Khẩn trương đưa 2.100 khách rời đảo Lý Sơn

Minh Quân| 27/07/2020 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã dừng việc đón khách du lịch ra đảo Lý Sơn, cùng với đó ngay trong sáng 27/7, huyện Lý Sơn cũng đã tăng cường tàu khách cao tốc để đưa hơn 2.100 khách du lịch và người dân vào đất liền.

Thông tin với báo chí vào trưa 27/7, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, chính quyền huyện Lý Sơn đã điều động, tăng cường hàng chục chuyến tàu khách cao tốc để đưa 2.100 khách du lịch và người dân đang có mặt trên đảo để trở về đất liền. Theo dự kiến, đến giữa buổi chiều cùng ngày, Lý Sơn sẽ hoàn tất việc đưa toàn bộ khách rời đảo an toàn.

Khẩn trương đưa 2.100 khách rời đảo Lý Sơn

Huyện Lý Sơn đã điều động, tăng cường hàng chục chuyến tàu khách cao tốc để đưa 2.100 khách du lịch và người dân đang có mặt trên đảo để trở về đất liền.

“Trong ngày hôm nay, toàn bộ du khách và người dân có nhu cầu đang có mặt tại đảo sẽ được đưa trở về đất liền. Để vận chuyển trên 2.100 người rời đảo, chính quyền Lý Sơn đã chỉ đạo tăng lượt tàu khách, kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT tại các bến cảng, đảm bảo an toàn cho toàn bộ số du khách được lên tàu và trở về đất liền an toàn”, ông Nguyễn Quốc Việt khẳng định.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn cho biết: Tổng số lượt tàu khách cao tốc dự kiến được huy động đưa người, đặt biệt là du khách rời đảo về đất liền trong ngày hôm nay là 15 chuyến, cao hơn gấp 3 lần so với bình thường. BQL cảng đảm bảo toàn bộ số du khách đều mua được vé tàu để rời đảo, việc vận chuyển khách tại đầu cảng Lý Sơn sẽ duy trì từ thời điểm này, cho đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày.

Khẩn trương đưa 2.100 khách rời đảo Lý Sơn

Các hành khách ra đảo Lý Sơn điều phải khai báo y tế tại cảng Sa Kỳ.

Trong khi đó, tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), ông Lê Tấn Hải, Giám đốc BQL cảng Sa Kỳ bày tỏ: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, bắt đầu vào sáng nay, BQL cảng tạm thời dừng không cho du khách ra đảo tham quan và du lịch. Những trường hợp được phép ra đảo là người dân địa phương, cán bộ đang công tác, công nhân đang thực hiện xây dựng các công trình tại đảo. Tất cả mọi trường hợp ra đảo đều bắt buộc phải khai báo y tế và được đo thân nhiệt.

Trong sáng cùng ngày, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức tái kích hoạt 3 chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ phía bắc ra vào tỉnh (đặt tại Quốc lộ 1A và đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng) nhằm kiểm soát lượng người đi từ Đà Nẵng về; yêu cầu dừng ngay các hoạt động vui chơi giải trí khác, như quán bar, vũ trường, massage; tạm thời không cho khách du lịch ra đảo Lý Sơn.

Khẩn trương đưa 2.100 khách rời đảo Lý Sơn

Cơ quan chức năng đo thân nhiệt của hành khách.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi nơi bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) từng theo dõi và điều trị cũng đã cho ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới; đồng thời tiến hành cách ly 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 1 bảo vệ của bệnh viện đã từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương đưa 2.100 khách rời đảo Lý Sơn