Hải Dương: Siết chặt quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn

Việt Phương - Đình Quế| 28/07/2020 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Hải Dương đã tăng cường các tổ công tác tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định về xuất nhập cảnh tại các cơ sở lưu trú, cũng như đánh giá đúng thực trạng số người nước ngoài đang lưu trú.

Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đồng loạt tại các cở sở lưu trú, khu nhà trọ có người nước ngoài tạm trú, đặc biệt là số người mới nhập cảnh làm việc tại các công ty sau cách ly tập trung trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố như: TP Hải Dương, TX Chí Linh, Kinh Môn, huyện Tứ Kỳ, Thanh Miện và Cẩm Giàng.

Đối với người nước ngoài sẽ tiến hành kiểm tra hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm trú, chứng nhận tạm trú, các loại giấy tờ khác có giá trị thay hộ chiếu, thị thực. Còn tại các cơ sở lưu trú, tập trung kiểm tra, đối chiếu số người nước ngoài đang nghỉ theo danh sách đăng ký, khai báo tạm trú với số người thực tế đang tạm trú; công tác đăng ký khai báo tạm trú cho người nước ngoài của khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở cho người nước ngoài thuê lưu trú, ký túc xá của các công ty.

Hải Dương: Siết chặt quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn

Quá trình kiểm tra sẽ kịp thời phát hiện các trường hợp người nước ngoài vi phạm pháp luật, đối tượng trốn truy nã, trốn cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép và các hành vi không khai báo tạm trú cho người nước ngoài của chủ cơ sở lưu trú… Các trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông qua kiểm tra, Công an tỉnh kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú chấp hành đúng quy định của pháp luật trong đăng ký tạm trú, thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua trang thông tin điện tử của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra sáng 25/7/2020. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm soát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam; đồng thời giao Bộ Công an, UBND tỉnh, thành phố rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; coi các trường hợp nhập cảnh trái phép như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định.

Sau chỉ đạo này, hàng trăm các đối tượng nhập cảnh trái phép bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Siết chặt quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn