Hai chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa bị bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Thanh Phương| 04/06/2019 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, thông tin từ Bộ đội biên phòng Thanh Hóa cho biết, hai chiến sĩ biên phòng bị đối tượng buôn ma túy bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tổ chức lễ truy điệu đối với Thiếu tá Vi Văn Nhất.

Hai chiến sỹ bị thương sau khi được sơ cấp cứu ban đầu đã được chuyển ra Bệnh viện Quân y Trung ương Quân đội 108. Trong đó, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bình Minh bị bắn 2 phát đạn vào đùi trái và bị thương ở tay phải, còn Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Vuông bị bắn 2 phát đạn vào chân phải. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn và mổ gắp các đầu đạn ra. Hiện tại, sức khỏe của 2 đồng chí đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện bình thường.

Hai chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa bị bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Hai chiến sĩ biên phòng bị trúng đạn đã qua cơn nguy kịch

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 4/6, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chính quyền địa phương, gia đình tổ chức lễ truy điệu  choThiếu tá Vi Văn Nhất, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Hai chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa bị bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Lễ truy điệu Thiếu tá Vi Văn Nhất

Như đã thông tin, chiều ngày 3/6, lực lượng đánh án tổ chức lực lượng chốt chặn tại khu vực biên giới thuộc xã Bát Mọt (Thường Xuân) khu vực được nhận định các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy sẽ qua địa bàn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, trinh sát phát hiện một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi lực lượng đánh án phát lệnh yêu cầu dừng lại kiểm tra thì bất ngờ đồng bọn của chúng ẩn nấp từ xa đã dùng súng quân dụng bắn xối xả vào lực lượng làm nhiệm vụ. Ba cán bộ Biên phòng gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh bị thương nặng.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã tổ chức bắn trả, truy đuổi các đối tượng, đồng thời sơ cứu các cán bộ bị thương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu, hai cán bộ còn lại được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu. 

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với nước bạn Lào để điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa bị bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch