Dự báo thời tiết ngày 8/10: Không khí lạnh gây mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ

Khôi Anh| 08/10/2015 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa dông diện rộng, nhiệt độ giảm sâu và trời chuyển lạnh.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết,  đến khoảng gần sáng và ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (8/10), các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khoảng từ đêm 9/10, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh nên mưa rào và dông tiếp tục được duy trì tại Bắc Bộ. Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đến gần sáng ngày 10/10 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 8/10: Không khí lạnh gây mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ

Không khí lạnh gây mưa diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. Ảnh: Internet

Do mưa kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên nhiệt độ tại các tỉnh thành miền Bắc giảm sâu từ 5 – 7 độ C, vùng đồng bằng nhiệt độ thấp nhất dưới 26 độ C, trời se lanh; vùng núi ban ngày nhiệt độ giảm dưới 25 độ C, đêm và sáng có nơi xuống dưới 20 độ C, trời chuyển rét.

Do ảnh hưởng của khối khí lạnh, từ ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 8/10:

Phía tây Bắc Bộ:  Đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuaanh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất  24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất  20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 8/10: Không khí lạnh gây mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ