Đề án thay thế 6.700 cây xanh: Báo cáo đầy đủ lên Thủ tướng Chính phủ

H. Hùng| 24/03/2015 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều nay (24/3), lãnh đạo Thành ủy cho biết đã có báo cáo đầy đủ chi tiết đến Thủ tướng và Ban Bí thư về đề án thay thế cây xanh.

Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ của Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều nay 24/3, dù chủ yếu xoay quanh nội dung về tổ chức giao thông và kiểm soát xe quá tải đi trên đê, cầu yếu trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nhưng nhiều phóng viên tiếp tục đề nghị làm rõ các vấn đề về trách nhiệm trong vụ chặt hạ cây xanh tại Thủ đô gây bức xúc dư luận vừa qua.

Trước khi trả lời các câu hỏi của phóng viên, ông Phan Đăng Long một lần nữa khẳng định đề án thay thế 6.700 cây xanh tại Hà Nội là chủ trương đúng. Tuy nhiên, các đơn vị thực hiện đề án đã nóng vội, không tạo được đồng thuận từ phía người dân và gây ra bức xúc trong dư luận.

Theo ông Phan Đăng Long, trên cơ sở ý kiến của Thường trực Thành ủy chiều 23/3, thành phố có báo cáo chi tiết về việc triển khai cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Đối với 21 câu hỏi của báo chí xoay quanh đề án này, ông Phan Đăng Long cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã giao Sở Xây dựng trả lời. Sau khi Sở Xây dựng hoàn thiện sẽ gửi câu trả lời tới địa chỉ của từng báo.

Dư luận đặt ra dấu hỏi rằng có lợi ích nhóm, có tiêu cực và lợi ích doanh nghiệp hay không? Ông Long khẳng định: "Mọi thiếu sót, sai phạm ở khâu nào sẽ được thanh tra làm rõ trong thời gian tới. Kể cả lãnh đạo cấp trên, nếu thanh tra ra kết luận mà có sai sót gì thì cũng bị liên đới… Kể cả thông tin đoạn đường Nguyễn Chí Thanh trồng cây mỡ hay cây vàng tâm cũng sẽ được làm rõ”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề án thay thế 6.700 cây xanh: Báo cáo đầy đủ lên Thủ tướng Chính phủ