Đà Nẵng dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM

23/04/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 23/4, Đà Nẵng sẽ dừng việc cách ly đối với công dân từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng, tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào TP.

22h tối 22/4, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Một trong những nội dung đáng chú ý là tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân từ TP Hà Nội và TP.HCM về Đà Nẵng kể từ ngày 23/4/2020 nhưng phải hướng dẫn thực hiện tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các trường hợp nghi ngờ thì tiến hành xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú kể từ ngày 23/4.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu; dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát đường bộ ra, vào TP.

Đà Nẵng dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM

Đà Nẵng tạm dừng cách ly công dân đến từ Hà Nội và TP.HCM từ 23/4. Ảnh minh họa

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tạm dừng các hoạt động vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, mát-xa, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà, thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi...

Bên cạnh đó, với việc giãn cách xã hội, Đà Nẵng cho phép các các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP được đón khách trở lại, tuy nhiên, các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định.

Hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi cũng được đón khách trở lại nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe, tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Các hoạt động văn hóa, thể thao (trừ các hoạt động nêu phía trên) và tắm biển cũng sẽ được Đà Nẵng cho phép hoạt động lại, nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm.

Riêng với các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, Đà Nẵng khuyến khích thực hiện bán mang đi, bán trực tuyến. Trong trường hợp bán tại chỗ thì phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các hoạt động còn lại được phép hoạt động bình thường trên cơ sở đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ lên kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm học thêm... đi học lại từ ngày 4/5; học sinh mầm non đi học từ ngày 11/5.

Đến ngày 22/4, Đà Nẵng đã trải qua 29 ngày chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. TP đang cách ly tập trung 103 người về từ Hà Nội và TP.HCM tại Trường quân sự (Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng); 52 người Việt Nam về từ Italy tại Trung tâm huấn luyện vận động viên Đồng Nghệ.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM