Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

H.M| 20/08/2015 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin từ Trung tâm Thông tin tỉnh Quảng Ninh cho biết: Vào lúc 2 giờ sáng 20/8, tại khu vực 95, vỉa 61 Thành Công thuộc Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Theo đó, trong quá trình khai thác than tại khu vực trên đã xảy ra bục túi nước đường lò khiến 12 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời và đưa được 11 công nhân ra ngoài, trong đó có 1 người tử vong, 10 người bị thương nặng, 1 công nhân vẫn bị mắc kẹt không liên lạc được, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước và ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm cứu nạn, cứu chữa người bị thương và trực tiếp tới thăm hỏi các công nhân bị thương, động viên gia đình nạn nhân. Đến thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung tối đa nhân lực, thiết bị và phương tiện cứu chữa các công nhân bị thương.

Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

Ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi nạn nhân 

Được biết, ngay trong ngày 20/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện khẩn gửi Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Than Đông Bắc, Chủ tịch UBND các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Hoành Bồ yêu cầu phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hầm lò, khai trường và các bãi thải của đơn vị để đảm bảo an toàn sản xuất, đảm bảo an toàn cho các khu vực dân cư… Đối với vụ tai nạn nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu ngành Than tập trung lực lượng cứu hộ, cứu nạn, khẩn trương cứu người còn bị mắc kẹt trong hầm lò, cấp cứu các nạn nhân bị thương, thăm hỏi, động viên, giải quyết chế độ đối với người đã chết. Bên cạnh đó, phải kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thông lò chuẩn bị và lò sản xuất, đảm bảo thật yên tâm về độ an toàn mới tiếp tục cho sản xuất…

Ông Uông Chu Lưu đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của tỉnh Quảng Ninh với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo khắc phục sự cố kịp thời. Ông yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục tích cực tìm kiếm công nhân bị mất tích; đồng thời tập trung cứu chữa, chăm sóc các nạn nhân bị thương; khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, khắc phục hậu quả. Ông Uông Chu Lưu cũng yêu cầu Công ty Than Hòn Gai, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam kiểm tra lại quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Than Hòn Gai đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng