Cấm quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là một trong những nội dung nằm trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn về thông tin, quảng cáo thực phẩm đang được Bộ Y tế lấy ý kiến rộng rãi.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Dự thảo Thông tư cấm quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo quá tác dụng thật của sản phẩm hoặc dưới hình thức bằng các bài viết của thầy thuốc, nhân viên y tế hướng dẫn dự phòng, điều trị bệnh. Cấm sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, cán bộ y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Quảng cáo thực phẩm không được dùng câu chữ khiến người đọc lầm tưởng sản phẩm này là tốt nhất, tuyệt đối an toàn hoặc so sánh thực phẩm của mình tốt hơn thực phẩm của tổ chức, cá nhân khác; không phát hành cho người tiêu dùng tài liệu thông tin về thực phẩm dùng cho nhân viên y tế.

Ngoài ra, các hành vi thông tin, quảng cáo thực phẩm có hình ảnh, âm thanh, nội dung không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, cán bộ y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm; sử dụng các kết quả nghiên cứu lâm sàng chưa được Hội đồng khoa học nghiệm thu để thông tin quảng cáo thực phẩm… cũng bị nghiêm cấm.

Thông tư nhằm quy định về điều kiện thông tin, quảng cáo thực phẩm, hồ sơ thủ tục, đăng ký thông tin, quảng cáo thực phẩm, thanh kiểm tra và xử lý vi phạm về thông tin, quảng cáo thực phẩm trên lãnh thổ nước ta.

D.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh