Cảm động người cha nuôi Canada hết mình tìm cơ hội sống cho 2 con gái Việt Nam

Hà Kim| 27/01/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả 2 cô con gái đều mắc hội chứng Alagille, trong khi đó, ông Wagner chỉ có cơ hội hiến tạng cho 1 trong 2 bé. Người cha nuôi Canada đã phải rất khó khăn để lựa chọn, và cuối cùng, ông quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng.

CNN cho biết, ông bà Wagner tới từ Ontario, Canada đã nhận nuôi cặp chị em sinh đôi Bình và Phước từ một trại trẻ mồ côi ở Việt Nam khi hai bé mới 18 tháng tuổi vào tháng 11/2012. Khi đó, ông bà cũng đã chứng kiến tình trạng sức khỏe yếu ớt của 2 bé.

Bà Wagner kể lại, khi bà đến trại trẻ mồ côi, ông bà đã rất sốc, Bình và Phước đã 18 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 4 kg. Khi đó, ông bà đã có 5 người con, nhưng họ vẫn quyết định nhận nuôi 2 cô bé đáng yêu và đưa 2 bé về Canada.

Cảm động người cha nuôi Canada hết mình tìm cơ hội sống cho 2 con gái Việt Nam

Ông bà Wagner nhận hai bé từ trại trẻ mồ côi Việt Nam khi hai bé mới 18 tháng tuổi

Năm nay, 2 bé Bình, Phước đã 3 tuổi. Tuy nhiên, sức khỏe của cả hai đều không ổn, cả hai đều mắc hội chứng Alagille, một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến gan, tim và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể.

Hoạt động chức năng gan của Bình và Phước đều đang đi xuống và có nguy cơ ngừng hẳn - điều này cũng có nghĩa là nếu được phẫu thuật ghép tạng, hai chị em sẽ có khả năng được cứu sống.

Đứng trước hoàn cảnh này, người cha nuôi quyết định hiến gan của mình cho con. Mới đây, ông Wagner đã biết gan của mình phù hợp để cấy ghép cho con. Tuy vậy, ông chỉ có cơ hội hiến cho 1 trong 2 cô con gái, theo Dailymail.

Với mong muốn cứu sống cả hai chị em, gia đình Wagner đang tích cực tìm kiếm thêm một người tình nguyện hiến tạng phù hợp. Họ đã lập ra một trang Facebook để tìm ứng viên cũng như kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Trên trang Facebook “Liver Transplants for our Vietnamese Twin Girls” được thiết lập hôm 26/12/2014, ông Wagner bày tỏ mong muốn cứu sống cô con gái của mình bằng cách tìm người tình nguyện hiến gan cho 1 trong 2 bé còn lại. Cho tới chiều thứ Hai (26/1) trang Facebook của ông đã có 5.000 lượt like.

Cảm động người cha nuôi Canada hết mình tìm cơ hội sống cho 2 con gái Việt Nam

Hai bé Bình và Phước bây giờ đã 3 tuổi

Trả lời CBC News, các bác sỹ điều trị cho 2 bé Bình Phước tại bệnh viện đa khoa Toronto cho biết, gan sau khi được hiến sẽ phát triển trở lại nhanh chóng. Tình nguyện viên sẽ chỉ mất vài ngày trong bệnh viện và một hai tuần để phục hồi hoàn toàn sức khỏe.

Tuy vậy, các bác sỹ cho hay, mọi thứ đang thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Nếu như vẫn không tìm được người hiến gan phù hợp, họ sẽ dựa vào tình trạng khi cấp bách nhất để đưa ra quyết định xem người cha sẽ phải hiến tạng cho bé nào.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, nhưng tới nay gia đình Wagner vẫn chưa tìm được người hiến tạng thứ hai.

Bà Wagner cho biết, những vấn đề sức khỏe của Bình và Phước chưa bao giờ khiến bà hối hận. "Chúng tôi đã nhìn lại, và chúng tôi không hối tiếc. Chúng tôi vẫn sẽ chọn con đường này một lần nữa. Hai cô bé đã dạy cho chúng tôi cách sống cởi mở, dạy các con tôi cách sống sẻ chia. Cuộc sống của chúng tôi dù có hỗn độn, nhưng đó là một mớ hỗn độn tuyệt vời" bà nói.

Điều kiện hiến gan cho 2 bé Bình Phước:

1. Trên 18 tuổi và dưới 60 tuổi.

2. Sức khỏe tổng thể tốt.

3. Nhóm máu A hoặc O (yếu tố Rhesus dương tính hay âm tính cũng không quan trọng).

4. Chỉ số BMI dưới 35 và không lớn hơn 32 tại thời điểm phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động người cha nuôi Canada hết mình tìm cơ hội sống cho 2 con gái Việt Nam