Bị người dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Trần Sỹ| 15/01/2018 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/1, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người dân vây đánh một người đàn ông vì nghi người này bắt cóc trẻ em ở Gia Lai. Sau khi làm rõ, cơ quan chức năng xác nhận, đó chỉ là sự hiểu nhầm.

Cháu bé trong clip được xác định là cháu P. (trú tại xã Ia Hrung-Ia Grai), còn người bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em là người đàn ông trung tuổi tên Đ. (trú tại Thị trấn Ia Kha-Ia Grai).

Theo bà Phạm Thị Lược (bà nội cháu P.) kể lại, gia đình bà mới quen biết ông Đ. và thi thoảng ông Đ. có vào gia đình bà chơi. Hôm 14/1, cháu P. đang chơi bên hàng xóm còn bà đang làm vườn ở nhà thì ông Đ. qua chơi. Tại đây, ông Đ. có hỏi “mấy cháu đi chơi đâu rồi”. Sau đó, ông Đ. ngồi lại chơi thêm tí nữa rồi đi đâu bà không để ý.

“Khoảng 30 phút sau, con dâu tôi bảo cháu P. bị ai chở đi mất rồi. Thấy vậy, tôi đã chạy lên trình báo với xã và cùng gia đình đi tìm P. Khi nghe được thông tin cháu ở ngoài tỉnh lộ 664 thì chúng tôi đã chạy lại và biết ông Đ. đã chở cháu đi. Để làm sáng tỏ vụ việc, chúng tôi đã cùng nhau về trụ sở Công an. Khi nghe ông Đ. nói chỉ muốn chở cháu đi chơi nên chúng tôi với gia đình ông Đ. đã hòa giải. Mọi thứ chỉ là hiểu nhầm chứ không như mạng xã hội đưa tin bắt cóc trẻ em”, bà Lược cho biết thêm.

Bị người dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Ông Đ. bị người dân vây đánh. Ảnh cắt từ clip

Về phía chính quyền, một lãnh đạo UBND xã Ia Hrung cho biết: "Cháu bé nghi bị bắt cóc đó được xác định là cháu P. (6 tuổi, thôn Thanh Hà, xã Ia Hrung). Cháu này bị khuyết tật câm, điếc bẩm sinh. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố đi tù, mẹ bỏ đi nên sống với bà ngoại. Vào chiều 14/1, khi nghe gia đình bà ngoại cháu trình báo ngay lập tức chính quyền đã cùng phối hợp với gia đình đi tìm kiếm cháu.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, người dân phát hiện cháu được một người đàn ông tên Đ. (trú tại tổ dân phố 4, T.T Ia Kha, huyện Ia Grai) đang chở đi đoạn ngã 3 Công ty cà phê Tây Nguyên giao với tỉnh lộ 664 nên đã giữ lại. Do chưa hiểu sự tình và bức xúc nên một người người dân đã đánh ông Đ. Sau đó, lực lượng chức năng tới, mời ông Đ. và người nhà đến trụ sở Công an huyện Ia Grai để làm việc".

Qua trao đổi với báo chí, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự-Ma túy-Kinh tế Công an huyện Ia Grai, Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời ông Đ. và gia đình đến cơ quan công an để làm việc. Theo đó, ông Đ. chỉ chở cháu P. đi chơi chứ không có chuyện bắt cóc như mạng xã hội đăng tải. Hiện nay gia đình hai bên cũng đã hòa giải. Đồng thời cũng tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu là không phải bắt cóc, tránh dư luận hoang mang, lan truyền trên mạng xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị người dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em