18 người bị vùi lấp ở Hòa Bình: Tìm thấy nạn nhân thứ 10, lên phương án nổ mìn để tìm kiếm

T.T| 13/10/2017 12:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/10, nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình đã được tìm thấy.

Ông Lưu Mạnh Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình), cho biết đến 8 giờ 30 phút sáng 13/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở núi kinh hoàng vùi lấp 18 người tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.

Tuy nhiên, do trời mưa và sức nặng của tảng đá phía trên nên việc đưa thi thể nạn nhân ra gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân bước đầu được xác định là nam giới, ở độ tuổi trung niên.

Như vậy, tính đến 10h sáng nay, đã tìm thấy 10 thi thể trong số nạn nhân bị vùi lấp, còn 8 người đang được cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm.

18 người bị vùi lấp ở Hòa Bình: Tìm thấy nạn nhân thứ 10, lên phương án nổ mìn để tìm kiếm

Tìm thấy nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở tại Tân Lạc, Hòa Bình. Ảnh: VnE

Lực lượng tham gia tìm kiếm vẫn duy trì số lượng với hàng trăm bộ đội, Công an và dân phòng. Cùng với đó là sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ và thiết bị dò hình ảnh.

Lực lượng chức năng nhận định có thể còn thi thể bị chôn vùi dưới tảng đá lớn bởi đây là tuyến chính mà nước lũ đổ xuống, do đó phương án dùng mìn phá đá đang được tính toán để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Đại tá Vũ Thành Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình xác nhận trên báo Thanh Niên, phương án nổ mìn phá đá để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được đề xuất và đang chờ quyết định từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, vào rạng sáng 12/10, do mưa lớn nên hơn nửa quả đồi ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã đổ xuống khiến năm ngôi nhà sàn cùng 18 người bị vùi lấp. Trong ngày đầu tiên, lực lượng cứu hộ đưa được 9 thi thể ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 người bị vùi lấp ở Hòa Bình: Tìm thấy nạn nhân thứ 10, lên phương án nổ mìn để tìm kiếm