WHO bàn giao lô vật tư y tế trị giá hơn 410.000 USD cho Việt Nam

Nhật Minh| 28/08/2021 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã bàn giao lô hàng vật tư y tế cho Bộ Y tế trong khuôn khổ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.

who-bo-y-te.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (phải) tại buổi bàn giao cùng ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Theo WHO tại Việt Nam, trong đợt hỗ trợ này, WHO đã trao lô vật tư y tế trị giá 413.451 USD, bao gồm 36.000 khẩu trang phẫu thuật, 70.000 khẩu trang hô hấp độ lọc cao và 50 bộ hệ thống thở ô xy dòng cao qua gọng mũi cho Việt Nam. Dự kiến có thêm nhiều vật tư y tế sẽ đến trong những ngày tới.

“Chúng tôi hi vọng lô hàng vật tư y tế này sẽ giúp bảo vệ các cán bộ y tế và cứu tính mạng của các bệnh nhân. Các cán bộ y tế đã nỗ lực không ngừng nghỉ để chăm sóc bệnh nhân và chúng tôi xin tôn vinh sự đóng góp của họ”, Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam phát biểu.

“Bên cạnh những vật tư y tế này, WHO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Việt Nam về chiến lược chung nhằm ứng phó đại dịch và chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp thêm hỗ trợ nếu cần”, ông Park nói thêm.

who-bo-y-te2.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (phải) và ông Kidong Park- Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cũng nhấn mạnh cam kết của WHO trong việc hỗ trợ Chính phủ nhằm tăng cường cung cấp vaccine trong nước với tư cách là tổ chức đồng sáng lập Cơ chế COVAX, cùng với Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Gavi, Liên minh vaccine và UNICEF với tư cách là đối tác phân phối.

Tại buổi bàn giao, GS.TS, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, những vật tư này được WHO viện trợ và vận chuyển vào thời điểm quan trọng khi Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Số trang thiết bị này sẽ được chuyển giao gấp vào thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ chống dịch khẩn cấp cho các tỉnh miền Nam.

“Việt Nam cũng mong đợi sự hỗ trợ kỹ thuật của WHO, đặc biệt trong nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị và vaccine”, ông nói.

who-bo-y-te3.jpg
Lô vật tư y tế trị giá 413.451 USD, bao gồm 36.000 khẩu trang phẫu thuật, 70.000 khẩu trang hô hấp độ lọc cao và 50 bộ hệ thống thở ô xy dòng cao qua gọng mũi phát biểu.
who-bo-y-te4.jpg
Dự kiến có thêm nhiều vật tư y tế sẽ đến trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO bàn giao lô vật tư y tế trị giá hơn 410.000 USD cho Việt Nam