Văn hóa - Du lịch

Vũng Tàu và Nha Trang vào top bãi biển nổi tiếng nhất thế giới trên TikTok

Thục Anh (T/H) 28/08/2023 - 11:35

Danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới trên TikTok vừa được tiết lộ, trong đó có hai bãi biển ở Việt Nam.

Bounce, công ty chuyên cung cấp dịch vụ giữ hành lý toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, tổng hợp danh sách những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới, dựa trên thống kê số lượng bài đăng trên Instagram và TikTok.

Các bãi biển nổi tiếng trong danh sách hiện diện ở nhiều nơi trên khắp thế giới, từ bãi biển Myrtle của Nam Carolina hay bãi biển Bondi của Sydney đến bãi biển Brighton của Vương quốc Anh.

Trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất trên Instagram có tới 4 bãi biển của Úc. Dẫn đầu là hai bãi biển ở Sydney: Bondi, Manly; tiếp đến là bãi biển Kelingking, Dawan, Indonesia; bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro, Brazil; bãi biển Airlie, Bowen, Úc; bãi biển Bavaro, Santo Domingo, CH Dominican; bãi biển Nissi, Ayia Napa, Đảo Cyprus; bãi biển Whitehaven, Queensland, Úc; Pattaya, Thái Lan và cuối cùng là bãi biển JBR, Jumeirah, UAE.

nhung-bai-bien-trai-dai-cua-nha-trang-hap-dan-du-khach-voi-bai-cat-min-mang-nuoc-bien-xanh-nhu-ngoc....jpg
Những bãi biển trải dài của Nha Trang hấp dẫn du khách với bãi cát mịn màng, nước biển xanh như ngọc...

Đứng vị trí số 1 là bãi biển Bondi (Sydney, Úc), lượt xem TikTok: 660,3 triệu. Đây là bãi biển nổi tiếng nhất nước Úc, thu hút nhiều người đến lướt sóng, xem cá heo... Bên cạnh đó, trong suốt nhiều năm, bãi biển này gắn liền với chương trình truyền hình mang tính biểu tượng Bondi Rescue.

Vị trí thứ 2 thuộc về bãi biển Pattaya, Bangkok, Thái Lan, lượt xem TikTok: 345,1 triệu. Thái Lan là điểm đến du lịch mơ ước của nhiều người dùng TikTok và bãi biển Pattaya là một trong những bãi biển được yêu thích nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Các video TikTok về bãi biển Pattaya giới thiệu các nhà hàng hải sản đẳng cấp thế giới, khách sạn giá rẻ và khung cảnh đại dương bình dị.

Xếp thứ 3 trong danh sách điểm được check-in nhiều nhất trên TikTok, video về bãi biển Vũng Tàu thu hút hơn 238,1 triệu lượt xem.

Báo cáo nhận định bãi biển Vũng Tàu là một trong những bãi biển Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới, với vẻ đẹp tự nhiên và bãi cát trắng trải dài. Video khách du lịch đăng trên Tiktok về biển Vũng Tàu chia sẻ khung cảnh bờ kè đá, trải nghiệm uống nước trái cây tươi mua ngay trên bãi biển.

Nha Trang cũng nằm ở vị trí thứ 4 trong danh sách này, khi các video check-in tại vùng biển này trên TikTok thu hút hơn 122,4 triệu lượt xem. Danh sách còn lại trong top 10 có bãi biển Kelingking, Dawan, Indonesia; bãi biển JBR, Jumeirah, UAE; bãi biển Airlie, Whitehaven, Manly, Úc; bãi biển Playa Paraiso, Tulum, Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu và Nha Trang vào top bãi biển nổi tiếng nhất thế giới trên TikTok