Văn hóa - giải trí

Khai mạc Festival Biển Nha Trang 2023 lần thứ X

Dương Vương 04/06/2023 - 10:40

Tối 3/6, tại Quảng trường 2 tháng 4, diễn ra Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang với chương trình nghệ thuật mãn nhãn cùng 1.653 drone trình diễn hiệu ứng âm thanh, ánh sáng về sự hình thành của Khánh Hòa trải qua 370 năm (1653 – 2023).

Tham dự khai mạc, có đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước.

festival-bien-ngay-4-6-khanh-hoa-1.jpg
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tạo ấn tượng tốt đến nhân dân và du khách khắp nơi trên thế giới về Khánh Hòa du lịch.

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ X, năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023), tổ chức từ ngày 3/6 đến ngày 6/6 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức 2 năm một lần với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội phản ánh giá trị văn hóa truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng.

festival-bien-ngay-4-6-khanh-hoa-2.jpg
Hiệu ứng ánh sáng “Khánh Hòa khát vọng phát triển” rực sáng lung linh trên biển Nha Trang.

Festival năm 2023 có hơn 70 hoạt động, chương trình nghệ thuật đặc sắc, chương trình ánh sáng nghệ thuật hiện đại được trình diễn. Đặc biệt, chương trình ánh sáng nghệ thuật với 1.653 drone tượng trưng cho mốc thời gian hình thành và phát triển của tỉnh Khánh Hòa (1653-2003). Đây cũng là kỷ lục số lượng drone trình diễn nhiều nhất Đông Nam Á.

Sự kiện nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

festival-bien-ngay-4-6-khanh-hoa-3.jpg
Biểu tượng chim én là biểu trưng sản phẩm Yến Khánh Hòa.

Thông qua các hoạt động, sự kiện trong Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa.

Chương trình khai mạc Festival Biển 2023 mang chủ đề: "Khánh Hòa khát vọng bừng sáng" gồm 3 phần. Phần 1: Đêm hội tỏa sáng với các phần trình diễn tổ hợp ánh sáng, đại nhạc cảnh Khánh Hòa sóng hát. Phần 2: Lời yêu thương của Biển và Phần 3: Biển – tiềm năng và phát triển.

festival-bien-ngay-4-6-khanh-hoa-4.jpg
Tháp bà Panagar là địa điểm du lịch đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa

Lễ khai mạc gây ấn tượng với chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, sôi động thông qua các tiết mục như: Hào khí Việt Nam, Bản tình ca của biển, Bình minh trên đại dương - Nha Trang thành phố tôi yêu, Ngày hội lớn, Nắng vàng biển xanh và anh, Phương đông rực rỡ - Với biển mùa hè,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Biển Nha Trang 2023 lần thứ X