Văn hóa - Du lịch

Khách Việt chuộng du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu mùa hè 2023

Thục Anh (T/H) 24/07/2023 - 14:59

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến trong nước được yêu thích nhất trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản để trở thành điểm đến nước ngoài được du khách Việt ưa chuộng nhất.

Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn đầu hạng mục điểm đến trong nước với tỉ lệ bình chọn gần 17%, theo bảng xếp hạng Most Loved Ranking. Tiếp theo lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh.

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý 1, du khách Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Trong quý 2/2023, Thái Lan - xứ sở Chùa Vàng từ hạng 4 bất ngờ ở vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý 1. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 tăng nhẹ 0,5% so với quý 1. Nhật Bản và Singapore lần lượt ở vị trí thứ 3, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý 1/2023.

5-diem-den-quoc-te-duoc-du-khach-viet-lua-chon-nhieu-nhat-trong-quy-2..png
5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý 2.

Ở hạng mục các hãng hàng không nội địa, Vietnam Airlines tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tiếp theo là Vietjet Air. Vietravel Airlines vượt qua Bamboo Airways giành vị trí thứ ba trong top hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý 2.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý 2/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình với mức độ thay đổi lần lượt tăng 1% và 1,3%, chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Bảng xếp hạng Most Loved Ranking do công ty The Outbox Company thực hiện, dựa trên dữ liệu từ Vietnam Travel Market Tracker - mô hình theo dõi hành vi du lịch của khách Việt xuyên suốt một năm và cập nhật qua từng giai đoạn. Bảng xếp hạng chỉ thể hiện xu hướng tiêu dùng của khách Việt và không đo lường lượng khách ở mỗi điểm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách Việt chuộng du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu mùa hè 2023