Văn hóa - Du lịch

Du khách Việt Nam là nhóm khách chi tiêu "bạo tay" nhất Hàn Quốc

Thục Anh (TH) 08/05/2023 - 10:47

Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, Trung Quốc... để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc.

Theo kết quả phân tích của Công ty xử lý thanh toán Hàn Quốc (BC Card) về tình trạng chi tiêu tại các điểm bán hàng ở Hàn Quốc của du khách quốc tế trong năm 2022, du khách Việt Nam đứng đầu danh sách chi tiêu mạnh tay nhất tại quốc gia này.

Kết quả được BC Card đưa ra cho thấy, khách du lịch Việt Nam chi 197.000 won (khoảng 150 USD) trong giao dịch thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm ngoái, vượt qua Nhật Bản (188.000 won), Trung Quốc (171.000 won), Đài Loan (126.000 won) và Mỹ (109.000 won).

du-khach-viet-nam-mua-sam-tai-han-quoc.jpg
Du khách Việt Nam mua sắm tại Hàn Quốc.

Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hầu hết du khách Việt Nam cho rằng mua sắm, du lịch ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp và du lịch chữa bệnh là những lý do hàng đầu khiến họ đến thăm Hàn Quốc.

Thời kỳ hậu Covid-19, khi các quy định được nới lỏng, khách Việt là nhóm khách từ các quốc gia Đông Á quay lại Hàn Quốc với số lượng lớn.

Hiện có nhiều hãng bay từ Việt Nam đưa khách đến Hàn Quốc và ngược lại, chẳng hạn Vietnam Airlines, Vietjet Air, Asiana Airlines, Eva Air, Korean Air, Jeju Air… từ các sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Du khách Việt Nam nhiều năm liền đứng trong top 10 lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc đông nhất với khoảng nửa triệu, còn Hàn Quốc đang dẫn đầu khách quốc tế của Việt Nam với hơn 1 triệu chỉ trong 4 tháng đầu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Việt Nam là nhóm khách chi tiêu "bạo tay" nhất Hàn Quốc