Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng là điểm đến mùa hè yêu thích nhất của khách Việt

Thục Anh (TH) 12/06/2023 - 10:00

Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, tiếp đó là Nha Trang và Phú Quốc. Trong khi đó, Bangkok đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế mà du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Mới đây, nền tảng đặt phòng Booking.com công bố khảo sát mới nhất về các điểm đến trong và ngoài nước được người Việt yêu thích nhất hè này. Du lịch biển vẫn là xu hướng hàng đầu khi các thành phố ven biển đạt số lượng đặt phòng trên 50%.

Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023, tiếp theo là Nha Trang và Phú Quốc. Những điểm đến còn lại gồm: TP HCM, Đà Lạt, Hội An, Hà Nội, Hạ Long, Huế và, Vũng Tàu. Năm 2022, Đà Nẵng vẫn là cái tên được yêu thích nhất top 10. Hội An, Hà Nội là hai đại diện mới của năm nay, thay thế cho hai cái tên xuất hiện trong top của năm ngoái là Mũi Né và Quy Nhơn.

Bangkok là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế cho mùa hè năm nay, tiếp theo là Singapore và Paris. Kể từ khi mở cửa trở lại, Tokyo và Seoul cũng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam và cũng là 2 trong 5 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này.

phao-hoa-cua-doi-viet-nam-ban-tren-song-han-hom-khai-mac-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang..jpg
Pháo hoa của đội Việt Nam bắn trên sông Hàn tối 2/6 trong hôm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Tiếp đến là Singapore, Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Australia), London (Anh), Rome (Italy), New York (Mỹ) và Đài Bắc (Trung Quốc). Năm 2022, điểm đến được khách Việt mong muốn đến nhất là Singapore. Quán quân Bangkok năm ngoái đứng thứ hai. Khách sạn và resort là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi nghỉ, tiếp theo là căn hộ cho thuê, homestay, nhà nghỉ.

Theo Dự báo du lịch 2023 của Booking.com, 74% du khách Việt cho rằng du lịch luôn là trải nghiệm đáng giá đối với họ, và hơn 3/4 du khách (78%) tin rằng mùa hè là thời điểm tốt nhất để du lịch.

Mặc dù du khách thể hiện vẻ e ngại về tình hình kinh tế toàn cầu, nhưng họ không có ý định từ bỏ kế hoạch du lịch của mình mà thay vào đó, cân nhắc phân bổ ngân sách cho du lịch một cách cẩn trọng hơn, bằng cách tận dụng các ưu đãi, mẹo du lịch và lựa chọn thời điểm du lịch một cách khôn ngoan hơn (74%) và ưu tiên sử dụng các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết (64%).

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover cho biết việc người Việt háo hức lên kế hoạch đi nghỉ hè năm nay là "một tín hiệu đáng mừng". "Chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ mọi người khám phá thế giới một cách dễ dàng hơn và tận hưởng những trải nghiệm khó quên mà chúng ta đón nhận từ các cuộc hành trình", Grover nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng là điểm đến mùa hè yêu thích nhất của khách Việt