Công nghệ

Việt Nam nằm trong top quốc gia có người dùng TikTok nhiều nhất

Thục Anh (TH) 01/04/2023 - 15:33

Trong số 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6.

Công ty nghiên cứu thị trường DataReportal, có trụ sở tại Singapore, mới đây đã công bố báo cáo về danh sách 10 quốc gia có lượng người dùng mạng xã hội TikTok nhiều nhất trên thế giới.

Mặc dù đang gây ra nhiều tranh cãi và có nguy cơ bị cấm hoạt động, Mỹ vẫn là quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, với hơn 113,3 triệu người.

Các phân tích cho thấy, lượng người dùng TikTok tại Mỹ đã tăng vọt sau khi ByteDance (công ty mẹ của TikTok) mua lại nền tảng mạng xã hội âm nhạc Musical.ly và sáp nhập với TikTok tại thị trường Mỹ.

Điều này khiến nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat… phải lo lắng và cho ra mắt tính năng video ngắn tương tự như TikTok để lôi kéo người dùng. Theo DataReportal, 4/5 tài khoản TikTok có lượng người theo dõi lớn nhất thế giới hiện tại là người Mỹ.

top-10-quoc-gia-co-luong-nguoi-dung-tiktok-nhieu-nhat-the-gioi.jpg
Top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất thế giới

Quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn thứ 2 thế giới là Indonesia, với khoảng 109,9 triệu người dùng.

Mặc dù trước đó vào năm 2018, chính phủ Indonesia đã ban hành lệnh cấm với TikTok vì lan truyền những video khiêu dâm, không phù hợp với luật Hồi giáo tại Indonesia. Tuy nhiên, TikTok sau đó đã cam kết kiểm duyệt chặt chẽ hơn nội dung tại Indonesia, giúp ứng dụng này được hoạt động trở lại.

Các vị trí tiếp theo về lượng người dùng TikTok thuộc về Mexico với khoảng 82 triệu người dùng và Brazil với khoảng 57,5 triệu người dùng.

Nga xếp ở vị trí thứ 5 với khoảng 54,9 triệu người dùng. Đáng chú ý, TikTok cũng chính là mạng xã hội phổ biến thứ 5 tại Nga, xếp sau VK, WhatsApp, Telegram và Odnoklassniki.

Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, với khoảng 49,9 triệu người dùng.

Theo số liệu đến tháng 2/2023 của DataReportal, có khoảng 77,93 triệu người dùng Internet tại Việt Nam, như vậy, có đến 64% người dùng Internet tại Việt Nam đang sử dụng TikTok.

Cũng theo DataReportal, Việt Nam có khoảng 70 triệu người dùng mạng xã hội, như vậy người dùng TikTok chiếm đến 71,2% trong số đó.

Hai quốc gia cuối cùng trong top 10 nước có lượng người dùng TikTok nhiều nhất thế giới là Thổ Nhĩ Kỳ với 29,9 triệu và Saudi Arabia với 26,4 triệu người dùng.

Số liệu thống kê của DataReportal không tính đến 2 quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ. Nguyên nhân là bởi Trung Quốc có phiên bản TikTok dành riêng cho thị trường này, mang tên Douyin, trong khi đó, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm TikTok và hàng loạt ứng dụng của Trung Quốc từ tháng 1/2021, vì những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nằm trong top quốc gia có người dùng TikTok nhiều nhất