Vừa mãn hạn tù lại tiếp tục nhận án tử hình vì phạm tội về ma túy

Mạnh Hùng| 28/04/2019 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới chỉ tái hòa nhập cộng đồng sau bản án 13 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tưởng rằng, với hình phạt đó, Thông sẽ tránh xa ma túy nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tự do, Thông lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Huy Thông (SN 1974, trú ở xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An) lĩnh án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Được biết, trước lần phạm tội này, trong thời gian tháng 2/2018, Thông mới được mãn hạn 13 năm tù cũng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vừa mãn hạn tù lại tiếp tục nhận án tử hình vì phạm tội về ma túy

Bị cáo Thông tại phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, trong thời gian chấp hành án phạt tù ở vụ án trước, Đặng Huy Thông quen biết Nhâm Thế Hòa (SN 1968, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và  khi được mãn hạn tù về, Thông vẫn thường xuyên liên lạc với Hòa.

Đến ngày 14/6/2018, Thông từ Nghệ An ra Hà Nội gặp Hòa và được giới thiệu làm quen với người phụ nữ tên Hằng. Tại nhà Hòa, các đối tượng thỏa thuận việc mua bán ma túy.

Ngay sau khi thỏa thuận xong việc mua bán ma túy, Thông quay về Nghệ An mua của đối tượng tên Nếnh (hiện vẫn không rõ lai lịch) 1 bánh heroin và 1,5 kilogram ma túy “đá”, rồi mang ra Hà Nội bán cho đồng bọn.

Ngày 19/6/2018, Thông tiếp tục được Hòa đặt mua 2 kilogram ma túy “đá” và 1 bánh heroin rồi cũng như lần trước, Thông đến gặp Nếnh mua số ma túy nêu trên.

Đến sáng ngày 21/6/2018, Thông đón xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội, rồi bắt taxi mang ma túy đến nhà Hòa. Tuy nhiên, khi chiếc taxi chở Thông đến gần địa điểm giao dịch ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tảng tại chỗ.

Quá trình giải quyết vụ án, do chưa đủ căn cứ làm rõ hành vi của Nhâm Thế Hòa nên cơ quan tố tụng không đề cập xử lý.

Đối với nữ đối tượng tên Hằng Nênh và một số đối tượng khác cơ quan công an cũng đã quyết định tách rút ra thành một vụ án khác.   

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Thông đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sơm có cơ hội được làm lại cuộc đời, tuy nhiên căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm khác, mua bán ma túy với số lượng đặc biệt lớn nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Huy Thông lĩnh án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa mãn hạn tù lại tiếp tục nhận án tử hình vì phạm tội về ma túy