Vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm

Nhật Vũ| 19/03/2022 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ xô xát tại Thủy điện Mây Hồ (Sa Pa, Lào Cai), Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai văn bản chỉ đạo xử lý việc xảy ra tại Thủy điện Mây Hồ (thôn Là Khẩu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa).

xo-xat.jpg
Vụ xô xát xảy ra tại thủy điện Mây Hồ - Ảnh: NDCC

Cụ thể, giao UBND thị xã Sa Pa tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND xã Ngũ Chỉ Sơn tuyên truyền, vận động nhân dân không được tụ tập đông người gây cản trở việc thi công tại dự án thủy điện Mây Hồ; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Cùng với đó cần đôn đốc Công ty TNHH Năng lượng Mây Hồ thực hiện đúng biên bản, cam kết với nhân dân; xác minh và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đối với Công ty TNHH Năng lượng Mây Hồ cần tổ chức rà soát lại công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và phạm vi, ranh giới đất của dự án đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Công ty này phải phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục đối thoại với các hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án để có phương án đền bù hỗ trợ thích hợp trên cơ sở pháp luật quy định, quán triệt các đơn vị thi công tại công trường, không tụ tập, phát sinh mâu thuẫn với các hộ dân trong khu vực, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn lao động, an ninh trật tự,...

Trước đó, vụ xô xát tại Thủy điện Mây Hồ giữa người dân với một nhóm được cho là công nhân của công ty TNHH năng lượng Mây Hồ khiến nhiều người bị thương tích.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngày 14/3, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo xem xét nguyên nhân vụ việc và các vấn đề liên quan, xử lý theo thẩm quyền; những vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh ngày 16/3.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 16/3, cơ quan Công an thị xã Sa Pa đã triệu tập 49 trường hợp liên quan đến vụ xô xát tới làm việc phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, phía doanh nghiệp thi công thủy điện Mây Hồ là Công ty TNHH Xây dựng An Phú sẽ hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân và 2 thôn trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn là 520 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm