Vụ việc tại ĐH Hoa Sen: Sở GD&ĐT TP.HCM cần sớm có hướng giải quyết dứt điểm

Nguyên Quân| 20/08/2014 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/8 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (GD&ĐT) có công văn phản hồi về tính hợp lệ của đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường Đại học Hoa Sen diễn ra vào ngày 2/8.

Theo đó, Sở GD&ĐT thông báo đã nhận được 2 tờ trình lần lượt vào ngày 4/8/2014 và ngày 6/8/2014 với nội dung trái ngược nhau. Tờ trình số 04/2014/CV-ĐHHS mà Sở GD&ĐT nhận được vào ngày 6/8 là của ông Nguyễn Trung Đức, Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Đại học (ĐH) Hoa Sen với nội dung báo cáo tổng quát về ĐHCĐ bất thường năm 2014 trường ĐH Hoa Sen (với sự có mặt của các cổ đông nắm giữ trên 70% cổ phần) về các sai phạm về quản lý tài chính (có dấu hiệu biển thủ) của bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, được báo chí đề cập gần đây. 

 

Vụ việc tại ĐH Hoa Sen: Sở GD&ĐT TP.HCM cần sớm có hướng giải quyết dứt điểm

 

Trên 95% cổ đông có mặt tại ĐHCĐ bất thường đồng ý quyết định bãi nhiệm Chủ tịch

Trần Văn Tạo và Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng

 

Văn bản còn lại được gửi đến Sở GD&ĐT ngày 4/8/2014 (2 ngày sau đại hội được tổ chức) của ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT đương nhiệm, với yêu cầu bác bỏ tính hợp pháp đại hội. Tại ĐHCĐ diễn ra ngày 2/8 với 5/7 thành viên HĐQT cũ đã bị bãi nhiệm (có cả Chủ tịch Trần Văn Tạo và Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng) và thông qua thành phần HĐQT mới với Chủ tịch là Giáo sư - Tiến sĩ Lưu Tiến Hiệp, nguyên thành viên Ban Giám hiệu nhà trường. Hai thành viên được tín nhiệm tiếp tục giữ chức của HĐQT cũ là ông Nguyễn Trung Đức và bà Phạm Thị Thủy, Hiệu phó ĐH Hoa Sen. Tuy nhiên, bà Thủy đã xin từ chức trong HĐQT (đã được đại hội thông qua) vì cảm thấy phải chịu trách nhiệm liên đới với bà Bùi Trân Phượng. 

 

Sau khi xem xét tờ trình của hai bên, Sở GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu ông Nguyễn Trung Đức, các thành viên HĐQT và các cổ đông còn lại cần giải quyết bằng cách thống nhất tỷ lệ vốn của từng cổ đông cũng như vốn của ĐH Hoa Sen. Như vậy, một buổi gặp mặt trực tiếp của các cổ đông và quan trọng nhất là sự có mặt của cả hai bên là rất cần thiết. Tuy nhiên, đã gần 3 tuần kể từ đại hội, hai bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung.

 

Quyết định cuối cùng về việc có công nhận hay không kết quả bãi nhiệm và bổ nhiệm thành viên HĐQT sẽ do UBND TP.HCM thông báo 90 ngày sau khi đại hội được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc tại ĐH Hoa Sen: Sở GD&ĐT TP.HCM cần sớm có hướng giải quyết dứt điểm