Vụ Thi đua - Khen thưởng làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND

PV| 12/02/2014 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hệ thống TAND đã làm việc với Vụ Thi đua - Khen thưởng TAND để chỉ đạo và định hướng công tác thi đua - khen thưởng của TAND các cấp.

Nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Bùi Ngọc Hòa chúc lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức Vụ Thi đua - Khen thưởng “An khang thịnh vượng”, “Mã đáo thành công”, đạt nhiều thành tích trong công tác. Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Hòa đánh giá cao những kết quả công tác của Vụ Thi đua - Khen thưởng. Mặc dù mới được thành lập, nhưng năm 2013 Vụ Thi đua - Khen thưởng đã triển khai thực hiện và tham mưu cho lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hệ thống TAND làm tốt công tác thi đua. Tuy nhiên, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hệ thống TAND cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, thiếu sót của Vụ Thi đua - Khen thưởng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình.

Năm 2014, nhiệm vụ đặt ra cho TAND các cấp là rất nặng nề. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, đồng chí Bùi Ngọc Hòa yêu cầu Vụ Thi đua - Khen thưởng cần làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hệ thống Tòa án các cấp một số nội dung quan trọng. Đó là tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng hệ thống TAND các cấp thực hiện tốt Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; nâng cao nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của thủ trưởng với các tổ chức đoàn thể trong các đơn vị trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới phương pháp tổ chức thực hiện, bảo đảm phong trào thi đua thực sự trở thành động lực thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TAND.

Vụ Thi đua - Khen thưởng làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, công chức Vụ Thi đua - Khen thưởng

Vụ Thi đua - Khen thưởng cần hướng dẫn TAND các cấp bám sát chủ đề thi đua xuyên suốt “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” để xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua năm 2014, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và khắc phục những tồn tại, yếu kém sau kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Cùng với việc tổ chức phong trào thi đua chung của cả năm, cần nghiên cứu phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt, với các nội dung, hình thức phù hợp, bảo đảm thiết thực và hiệu quả. Nội dung các phong trào thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị của TAND, của địa phương, đơn vị; thực hiện mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng đã đề ra; tập trung vào việc nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, không để án quá hạn luật định, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót do lỗi chủ quan của Thẩm phán; không xét xử oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, công dân và xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh. Vụ Thi đua - Khen thưởng cần phối hợp với thủ trưởng các đơn vị phải xây dựng được các mô hình thi đua kiểu mẫu; có kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình mới trong các phong trào thi đua, nhất là đối với các Thẩm phán, Thẩm tra viên, thư ký và các chức danh khác để nhân rộng, làm hạt nhân của phong trào thi đua.

Về công tác tuyên truyền, Vụ Thi đua - Khen thưởng tích cực phối hợp với Vụ Tổ chức - Cán bộ, Báo Công lý, Tạp chí TAND, Cổng thông tin điện tử TANDTC tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 85/TANDTC-TĐKT ngày 28/5/2013 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND về “Tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013 - 2018”. Việc tuyên truyền phải đúng trọng tâm, có phương pháp phù hợp, chú trọng việc tuyên truyền giáo dục về truyền thống TAND, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến... Mặt khác, năm 2013, Vụ Thi đua - Khen thưởng đã tham mưu cho lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thi đua- Khen thưởng TAND xây dựng tiêu chí bình chọn Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán mẫu mực và đã giúp lãnh đạo TANDTC triển khai, tổ chức việc bình chọn các Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán mẫu mực để vinh danh tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của hệ thống TAND. Trong năm 2014, Vụ Thi đua - Khen thưởng phải tiếp tục tìm tòi, học tập và tham mưu cho lãnh đạo TANDTC ban hành các tiêu chí để xây dựng tập thể Anh hùng lao động, cá nhân Anh hùng Lao động trong toàn hệ thống TAND.

Thay mặt Vụ Thi đua - Khen thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Sử, Phó Vụ trưởng (Phụ trách) lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Ngọc Hòa và xin hứa cũng tập thể cán bộ, công chức của đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho Hội đồng Thi đua- Khen thưởng hệ thống TAND, phối hợp chặt chẽ với TAND các cấp, các đơn vị thuộc TANDTC để xây dựng các tiêu chí thi đua nhằm đưa công tác thi đua khen thưởng của hệ thống TAND ngày càng thiết thực, phù hợp với đặc thù của mỗi đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thi đua - Khen thưởng làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND