Vụ tai nạn làm 13 người tử vong: Xác định danh tính nạn nhân

Duy Uyên| 30/07/2018 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng sớm 30/7 khiến 13 người tử vong.

Theo đó, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 30/7, tại thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (Quốc lộ 1A đoạn Km 950 +800) khiến 13 người chết và 4 người bị thương nặng. 

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định, khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với container mang biển số 51D-411.21 đi chiều ngược.

Vụ tai nạn khiến 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể.

Vụ tai nạn làm 13 người tử vong: Xác định danh tính nạn nhân

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn thương tâm.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong sáng 30/7, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) khiến 13 người thiệt mạng.

Trong công điện gửi các cơ quan chức năng, Phó thủ tướng phân công Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn công tác trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm tổ chức thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương; phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong để sớm bàn giao và đưa thi thể họ về quê mai táng.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để tránh tái diễn những tai nạn tương tự, Phó thủ tướng yêu cầu lực lượng CSGT trên địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm an toàn giao thông, nhất là vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, phần đường làn đường, chở quá số người quy định.

Công điện cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương kiểm tra đánh giá đoạn quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông để bảo đảm điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông.

Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT tỉnh Quảng Trị có trách nhiệm kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô đối với các doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách và xe container trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Thông tin ban đầu về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này là có dấu hiệu lái xe khách buồn ngủ.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm:

13 người tử vong:

1. Ngô Thị Bê
2. Nguyễn Khắc Long
3. Nguyễn Thị Nhung
4. Nguyễn Thư Kỳ
5. Đặng Xuân Phong
6. Nguyễn Khắc Nguyền
7. Nguyễn Thị Gái
8. Nguyễn Khắc Mãn
9. Nguyễn Thị Tiến
10. Võ Sỹ Tiến
11. Nguyễn Khắc Bình
12. Nguyễn Khắc Mỹ
13. Cương - lái xe

4 nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng:

1. Nguyễn Trúc Hân
2. Nguyễn Thị Kim Oanh
3. Đặng Xuân Tiến
4. Nguyễn Khắc Cát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn làm 13 người tử vong: Xác định danh tính nạn nhân