Vụ sạt lở đất nhiều người bị cuốn trôi: Nhân chứng kể lại đêm kinh hoàng

Quách Du| 15/09/2016 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ sạt lở đất kinh hoàng khiến 2 người chết và nhiều người đang mất tích, những người may mắn sống sót trở về vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Chị Vi Thị Di (SN 1978, trú tại thôn Chiềng Ca 2, xã Thanh Quân, Như Xuân- Thanh Hóa), người may mắn sống sót trong vụ sạt lở đất kể lại, vào đêm 13 rạng sáng 14/9, tại khu vực rừng sâu thuộc địa phận xã Châu Hội, huyện Quỳnh Châu, tỉnh Nghệ An trời mưa rất to và kéo dài.

Vụ sạt lở đất nhiều người bị cuốn trôi: Nhân chứng kể lại đêm kinh hoàng

Anh Lục Văn Xuyến (giữa) kể lại đêm kinh hoàng sạt lở đất khiến nhiều người tử vong

Đến khoảng hơn 4h sáng 14/9, chị cùng 3 người nữa đang nằm trong lán thì thấy mặt đất rung chuyển, rồi đất đá lở tứ tung. "Lúc này tôi không còn cách nào khác là co chân chạy, khi chạy chân tôi giẫm phải nhiều gốc cây sắc nhọn. Tuy nhiên, quên đi đau đơn chỉ biết chạy, là chạy.

Khi đã đến được nơi an toàn tôi mới biết những người khác đã bị cuốn đi. Thật khủng khiếp, cả đêm tôi đứng đó, giữa trời mưa tầm tã cho đến khi trời sáng mới gắng gượng sức lực tìm đường về nhà. Sau nhiều giờ đi bộ gần 15km đường rừng, cuối cùng tôi đã về được đến nhà", chị Di kể.

Anh Lục Văn Xuyến (trú tại thông Chiềng Ca 2, xã Thanh Quân) cũng là người may mắn thoát chết kể lại: "Đoàn chúng tôi có khoảng 13 người đi lấy măng và đóng thành 3 lán ở những khu rừng khác nhau. Vào thời điểm trên, tôi nghe tin ở những lán bên có người gặp nạn, nên chạy sang trợ giúp.

Đến nơi, trong nhập nhoạng, tôi thấy cảnh tượng kinh hoàng, những người trong lán bị lũ, đất đá cuốn trôi và vùi lấp. Tôi chỉ nhìn thấy thi thể hai người là em Khoa và anh Thoại nằm trơ ra và bị kẹt dưới một cái cây, khung cảnh khi đó thật khủng khiếp.

Sau khi tìm kiếm thêm xung quanh hiện trường vụ việc, tôi nghĩ rằng còn rất nhiều người đang bị chôn vùi, mất tích dưới lớp đất đá. Ngay lúc đó, tôi nghĩ phải chạy về thật nhanh để báo tin cho mọi người trong làng biết để lên cứu. Phải mất rất nhiều giờ băng rừng giữa trời mưa như trút, tôi mới về đến làng. Ngay tức thì thân nhân những người bị nạn cùng lực lượng chức năng đã vào rừng tìm kiếm nạn nhân".

Vụ sạt lở đất nhiều người bị cuốn trôi: Nhân chứng kể lại đêm kinh hoàng

Hiện trường vụ sạt lở đất

Theo chia sẻ của chị Di, anh Xuyến, cũng chỉ vì mưu sinh, vì cái đói mà người dân trong làng bao năm nay vẫn thường xuyên vào rừng lấy măng mang về bán. Mỗi ngày tính ra cũng chỉ kiếm được 80 đến 100 ngàn đồng/ngày. 

Như đã thông tin, vào rạng sáng ngày 14/9, hơn chục người tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng thuộc khu vực xã Châu Hội, huyện Quỳnh Châu (Nghệ An) để hái măng rồi không may bị lũ quét gây sạt lở đất làm 2 người tử vong và 5 người khác đang mất tích.

Danh tính hai người tử vong gồm; Lương Văn Thoại (SN 1994) và Vi Đình Khoa (SN 1978) cùng ngụ tại thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân. Những người đang còn mất tích gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan (đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân).

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người thân tử vong và tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở đất nhiều người bị cuốn trôi: Nhân chứng kể lại đêm kinh hoàng