Giáo dục

Vụ học sinh "thân mật" với cô giáo: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Hà An 03/10/2024 - 19:45

Chiều 3/10, tại cuộc họp báo do UBND TP. Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin chính thức về clip học sinh "thân mật" với cô giáo xây xôn xao cộng động mạng những ngày qua.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã yêu cầu nhà trường phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, báo cáo về Sở.

vu-hoc-sinh-va-co-giao.jpg
Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tại cuộc họp báo.

Kết quả xác minh ban đầu xác định, sự việc xảy ra vào giờ giải lao tiết 2 sang tiết 3 sáng 27/9 tại phòng học lớp 10A4, Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.

Học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., còn cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Quá trình làm việc tại đơn vị, cô giáo hòa đồng, gần gũi, tuy nhiên do cô giáo trẻ nên kinh nghiệm quản lý lớp, xử lý các tình huống xảy ra còn non kém, không nghiêm khắc nhắc nhở học sinh, để xảy ra sự việc gây dư luận trái chiều, làm ảnh hưởng nhà trường.

Về phía nam học sinh, nhà trường và cơ quan chức năng đã trao đổi, em học sinh đã nhận thức được đây là hành động tự phát.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của cô giáo bộ môn Ngữ văn để tiến hành kiểm điểm và ổn định tâm lý. Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp học sinh nhìn nhận được vấn đề.

"Phía học sinh cho biết ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ có những ảnh hưởng không hay. Nhà trường sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định. Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường", ông Tuấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh "thân mật" với cô giáo: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?