Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko: Nguyên nhân do chập điện

Ngọc Thiện| 28/03/2017 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo điều tra ban đầu, vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân được xác định là do chập điện.

Sáng 28/3, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II//2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. 

Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko: Nguyên nhân do chập điện

Nhân viên công ty Kwong Lung – Meko di dời tài sản còn lại sau vụ cháy. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết đến chiều 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó đã lan sang các hàng hóa khác. Đến sáng 28/3, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy, đưa hàng hóa còn lại ra bên ngoài. 

Về thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh: "Do nhà máy xây dựng khép kín như tổ ong nên khi xảy cháy nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ phun nước ở bên ngoài nên không khống chế được đám cháy. Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, các lực lượng chức năng chỉ dùng nước và hóa chất để chữa cháy mà không thể tiếp cận được đám cháy".

Ngoài ra, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt, lửa dù tắt ở bên trên nhưng bên dưới vẫn cháy. Đây cũng là lý do đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, trong khi đó thành phố Cần Thơ chỉ có 2 xe thang không đủ để dập tắt đám cháy lớn. Khi đám cháy bùng phát mạnh trở lại cơ quan chức năng phải huy động 7 xe thang từ các tỉnh, thành phố khác đến hỗ trợ mới dập tắt được lửa. Ngoài phương tiện, cơ quan chức năng đã điều động 700 cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ cháy. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết, một số phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin là do thiếu nước nên không khống chế được đám cháy. Đây là thông tin không đúng, thực tế là do không đưa được xe chữa cháy vào tiếp cận đám cháy. Ngoài ra, một số trang mạng đã thông tin xuyên tạc về vụ cháy, về công tác chỉ đạo của lãnh đạo thành phố... , các thông tin trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko: Nguyên nhân do chập điện