Vụ bố giết con ở Thanh Hóa: Bi kịch người đàn bà bất hạnh trong ngôi nhà vắng

Thanh Phương| 10/12/2014 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bi kịch ập tới với người phụ nữ từ chính những người thân trong nhà. Vì muốn bảo vệ đứa cháu đích tôn không bị sát hại trong cơn hoảng loạn người bố đã vô tình cầm thanh gỗ đánh chết chính con đẻ của mình. Người mẹ mất con, chồng bị bắt.

Người đà bà trong ngôi nhà hoang lạnh

Suốt trong thời gian qua người dân xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc không ngớt bàn tán về vụ án mạng động trời “bố giết con” xảy ra tại địa phương. Khác với sự phẫn nộ của người dân đối với những vụ án giết người khác, người dân nơi đây đều chung một sự cảm thông sâu sắc cho hành động bột phát của ông Tân khi đứng giữa ranh giới lựa chọn sự sống và chết trong gang tấc khi nghịch tử tay lăm lăm con dao 1 mực đòi giết cháu ruột của mình.

Vụ bố giết con ở Thanh Hóa: Bi kịch người đàn bà bất hạnh trong ngôi nhà vắng

Những vết bầm tím trên mặt bà Tân do chính đứa con trai gây ra

Chiều ngày 28/11/2014, Nguyễn Đức Tân chở con trai là Nguyễn Đức Hải đi đám cưới một người quen. Đến 22h cùng ngày ông Tân đến gọi nhưng Hải vẫn không chịu về.

Khoảng 00h30’ ngày 29/11, Nguyễn Đức Hải về nhà chửi bới, dọa đánh bố mẹ. Thấy vậy, ông Tân đã gọi anh em trong gia đình đến khuyên bảo, nhưng Hải không nghe mà còn vào buồng dùng dao kè vào cổ dọa giết cháu Nguyễn Đức Long, sinh năm 2010 (là cháu của Hải).

Sau khi khuyên can không được, ông Tân đã lợi dụng lúc Hải sơ hở, lao vào khống chế, tước dao của Hải rồi giải thoát cho đứa cháu. Ngay lúc đó, Hải đã nhặt con dao vừa rơi xuống đất lùa chém bố mình. Thấy vậy, ông Tân đã bỏ chạy ra ngoài, khi đến cửa buồng, ông Tân nhặt được đoạn gỗ và quay lại đập nhiều nhát vào đầu Hải, làm Hải chết tại chỗ. Sau khi đánh chết con, Nguyễn Đức Tân đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Bà Trịnh Thị Tân, mẹ của Hải mặt hốc hác, với những vết thâm cuồng khi bị chính con ruột của mình đánh, nghẹn ngào không thành tiếng. Bà kể về những tháng ngày chua chát mà ông bà đã phải trải qua: Từ nhỏ nó là đứa ngỗ ngược, học đến cấp 3 nó trở càng trở nên ngang bướng, chơi bời, tụ tập đàn đúm suốt ngày.

Nhận được tin con đỗ vào trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM, chúng tôi mừng hơn nhặt được vàng, cứ ngỡ rằng ông trời có mắt, ở môi trường mới kỳ vọng vào vào thay đổi của con rất nhiều. Cứ mỗi lần con điện về xin tiền vợ chồng tôi cấp tốc gửi vào, lúc không có thì phải vay ngược xuôi, chỉ mong nó học hành nên người. Ai ngờ nó lại vướng vào vòng tù tội vì trộm cắp tài sản.

Tháng 3/2014, nó ra tù về nhà nhưng tính khí càng ngày càng hung hăng, không chịu làm gì, suốt ngày tụ tập rượu chè xin tiền nếu vợ chồng tôi không đáp ứng nó chửi bới thậm tệ.

Vụ bố giết con ở Thanh Hóa: Bi kịch người đàn bà bất hạnh trong ngôi nhà vắng

Bà Tân trong ngôi nhà hoang lạnh 

Nhớ lại phút giây kinh hoàng khi chứng kiến cảnh con dọa giết cả nhà bà Tân cho biết thêm: "Khi nó gây sự đánh ông ấy và tôi thấy cháu đang nằm trong buồng nó vào bế ra kè dao vào cổ đòi giết cháu. Chúng tôi đã phải quỳ xuống van xin nhưng nó dứt khoát đòi truy sát cả nhà đến cùng.

Do quá hoảng loạn trong lúc thằng Hải nó cầm dao đuổi theo nên ông ấy mới hành động một cách bột phát như vậy. Biết nó là thằng hư hỏng từ nhỏ nhưng vợ chồng già tôi luôn kiên trì khuyên bảo, dạy dỗ chỉ mong một ngày nào đó nó tu tỉnh, ai ngờ lại xảy ra bi kịch trái ngang như thế này. Tôi đã mất con, giờ đây chồng lại phải ngồi tù. Những ngày tháng cuối đời vợ chồng tôi sẽ phải luôn sống trong sự day dứt, ám ảnh khi giết chính con mình"- bà Tân nghẹn ngào.

Cả làng ký vào đơn xin giảm tội

Ông Nguyễn Văn Quyết, hàng xóm và là người trực tiếp vào can ngăn hôm bố con ông Tân xung đột cho biết: "Nghe tiếng ông bà Tân kêu cứu thất thanh tôi vội chạy qua chứng kiến cảnh Hải nồng nặc mùi rượu tay cầm dao kè vào cổ cháu Long miệng liên tục dọa giết cả nhà. Thấy chúng tôi xuất hiện Hải càng manh động vác dao dọa chém chúng tôi. Lúc đấy người dân kéo đến rất đông nhưng không dám xông vào can ngăn vì Hải rất hung hăng. Trong tình huống quá nguy hiểm vì thương cháu ông bà Tân đã phải quỳ xuống xin Hải thả cháu ra nhưng nó vẫn một mực đòi giết cả nhà…

Vụ án mạng đau xót nơi xóm nghèo làm chấn động dư luận. Khi biết tin bà Tân viết đơn xin bãi nãi cho hành động không kiểm soát của chồng mình, người dân thôn 6, xã Vĩnh Thành đồng loạt ký vào đơn gửi đến cơ quan chức năng xin giảm tội cho ông Tân. 

Vụ bố giết con ở Thanh Hóa: Bi kịch người đàn bà bất hạnh trong ngôi nhà vắng

Đơn xin giảm tội cho ông Tân của người dân

Ông Trịnh Văn Mạnh, Trưởng công an xã Vĩnh Thành cho biết: Hung thủ là người có công với cách mạng là 1 cựu chiến binh sống mẫu mực, với 30 năm tuổi Đảng. Chỉ vì muốn bảo vệ mái ấm gia đình, bảo vệ tính mạng cháu đích tôn nên ông vô tình xuống tay sát hại chính con trai. Vì thế mà rất đông người dân xóm 6 tự nguyện ký vào đơn xin giảm nhẹ tội cho ông Tân.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Hiếm có vụ án nào mà lại được người dân cảm thông, đồng loạt ký vào đơn xin giảm tội cho ông Tân. Có thể Nguyễn Đức Tân sẽ được tại ngoại sau khi điều tra, xem xét các tình tiết cụ thể được giảm nhẹ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa chuyển từ khởi tố về hành vi giết người và sẽ cùng với VKSND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh sang khởi tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân Hải đối với cháu Nguyễn Đức Long (4 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, ông Tân khai đã van xin con trai mình hãy tha cho cháu Long nhưng Hải không buông tha mà vung dao chém vào đầu cháu bé. Ông Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ là có thân nhân tốt, 30 năm tuổi Đảng, bản thân gia đình ông Tân cũng đã viết đơn xin giảm án, đặc biệt người dân địa phương cũng đã ký đơn xin giảm hình phạt đối với ông"- Đại tá Hiếu cho biết thêm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bố giết con ở Thanh Hóa: Bi kịch người đàn bà bất hạnh trong ngôi nhà vắng