Vụ án "Nữ hoàng khiêu dâm" Traci Lords (kỳ 2)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Traci Lords không phải là diễn viên đóng phim khiêu dâm duy nhất chuyển sang lĩnh vực nghệ thuật hợp pháp, nhưng không một diễn viên khiêu dâm nào khi bắt đầu sự nghiệp mới lại thành công rực rỡ như Traci Lords.

Bước ngoặt cuộc đời

Khi bắt giữ Traci Lords, một nhân viên FBI nói với cô: “Chúng tôi biết rất rõ về cô, Nora. Chúng tôi tới đây để giúp đỡ cô, nhưng trước tiên cô phải hợp tác với chúng tôi”. Theo điều tra của FBI, Traci đã tham gia diễn xuất 77 bộ phim khiêu dâm trong khoảng thời gian 3 năm qua. Đối với một người trưởng thành ở Mỹ, điều này không hề vi phạm pháp luật nhưng với Traci thì khác - cô vừa tổ chức sinh nhật 18 tuổi của mình vài ngày trước đó, nghĩa là 3 năm trước cô mới chỉ 15 tuổi. Theo lời khai của Traci, một năm trước cô bắt đầu nghiện rượu vodka và cocaine. Vụ bắt giữ này đã khiến Traci để ý đến tình trạng sức khỏe của mình hơn, do quan hệ tình dục vô độ cộng với chứng nghiện rượu và cocaine cân nặng của cô chỉ còn 40kg.


Cô đã tích cực hợp tác với Cảnh sát trong việc cung cấp chi tiết trong mối quan hệ với nhà sản xuất phim Jim South cùng một số tên tuổi tiếng tăm trong ngành công nghiệp tình dục. Từ đó, nhiều công ty chuyên sản xuất, tiếp thị và phân phối văn hóa đồi trụy khắp khu vực phía Đông và Tây nước Mỹ đã phải ra hầu Tòa.

Traci Lords

Jim South và hai nhà sản xuất phim khiêu dâm bị buộc tội lợi dụng thân xác trẻ em để kiếm lợi bất chính. Các cuốn phim của Traci Lords bị cáo buộc vi phạm luật lệ chống khiêu dâm trẻ em và bị tiêu hủy, cấm lưu hành. Một người đàn ông tên Rubin Gottesman chủ nhân cửa hàng X-Citement Video of Van Nuys, California đã lén lút bán những bộ phim bị cấm và đã bị kết tội cố ý lưu hành văn hóa đồi trụy. Gottesman xin kháng án nhưng Tòa án tối cao vẫn quyết định giữ nguyên tội trạng.


Sau sự kiện có thể coi là bước ngoặt cuộc đời, Traci đã lên tiếng xin lỗi gia đình, mẹ và ba em gái vì cô đã làm họ phải xấu hổ. Sau đó, cô tình nguyện vào bệnh viện để cai nghiện. Cô đã không bị buộc tội gì.


Điều luật Traci


Đối với một bộ phận người dân Mỹ, Traci Lords trở thành biểu tượng của sự đồi bại, là một ví dụ điển hình đáng khinh về tình trạng xuống cấp đạo đức. Trong khi đó, các nhà chính trị khẳng định sẽ thẳng tay trừng phạt những kẻ đã lợi dụng thân thể của Traci Lords và thông qua nhiều luật lệ mới để bảo vệ những trẻ em khác khỏi các vụ khai thác tình dục.


Tổng thống Mỹ - Ronald Reagan và Bộ trưởng Tư pháp - Edwin Meese đã nhân sự kiện của Traci Lords để làm bàn đạp cho chiến dịch chống khiêu dâm. Năm 1977, một cuộc họp chính thức về việc bảo vệ trẻ em khỏi những hành động lạm dụng tình dục đã ngăn cấm việc tàng trữ, vận chuyển và phát tán những hình ảnh khiêu dâm của trẻ em dưới 18 tuổi. Ngay sau vụ scandal của Lords, Bộ trưởng Tư pháp - Edwin Meese và một số chính trị gia khác đã lên tiếng yêu cầu nâng độ tuổi hợp pháp mà một người được xem là đủ lớn để có thể quan hệ tình dục từ 18 lên 21 tuổi. Mặc dù những nỗ lực trong việc nâng tuổi đủ điều kiện để quan hệ tình dục thất bại nhưng những điều luật để kiểm soát hoạt động sản xuất những ấn phẩm tình dục được sửa đổi cho chặt chẽ hơn. Tổng thống Reagan đã ký ban hành điều luật đó vào ngày 18-10-1986 và người dân Mỹ vẫn thường gọi đó là Điều luật Traci (Traci’s Law).


Kết thúc có hậu


Sau vụ scandal, Traci Lords đã suy nghĩ nên làm gì trong quãng đời còn lại. Traci đã quyết định giữ nguyên nghệ danh của mình, một cái tên quá nổi tiếng, để bước sang lĩnh vực điện ảnh một cách hợp pháp. Để bắt đầu sự nghiệp điện ảnh hợp pháp của mình, Traci đã đăng ký theo học một lớp diễn xuất của trường Lee Strasberg.


Vai diễn đầu tiên mà cô nhận được là một nữ y tá gợi tình trong bộ phim kinh dị giả tưởng “Not of This Earth” của đạo diễn Roger Corman. Sau đó, Traci nhận lời đóng trong bộ phim “Cry Baby”, một bộ phim âm nhạc hài hước với sự tham gia của hai nam tài tử Johnny Depp, Ricki Lake. Từ đó con đường điện ảnh luôn rộng mở với Traci Lords. Traci nhanh chóng đạt được một số thành công trong lĩnh vực truyền hình với các vai diễn trong seria phim “"Stephen King's The Tommyknockers” và “Melrose Place”, “Profiles”. Đến nay cô đã trở thành ngôi sao điện ảnh trong thể loại phim hài và giả tưởng.


Bên cạnh đó, cô cho ra đời các sản phẩm với thương hiệu Traci Lords như sản xuất băng tập thể dục mang tên “Warm Up With Traci Lords” và mở phòng thu nhạc techno-pop “1.000 Fires”.


Traci Lords không phải là diễn viên đóng phim khiêu dâm duy nhất chuyển sang lĩnh vực nghệ thuật hợp pháp, đã từng có một vài diễn viên khiêu dâm chuyển sang tham gia những video âm nhạc hay các chương trình truyền hình như Margaret Nolan, Jenna Jameson… nhưng không một diễn viên khiêu dâm nào khi bắt đầu sự nghiệp mới lại thành công rực rỡ như Traci Lords.


An Nguyên (Theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án "Nữ hoàng khiêu dâm" Traci Lords (kỳ 2)