Vụ 14 người nhập viện nghi ngộ độc rượu: Đã có 2 người tử vong

Chí Tâm| 09/11/2022 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có ít nhất 14 người bị ngộ độc rượu tại một đám tang ở Kiên Giang phải đi cấp cứu, trong đó 2 người đã tử vong, 1 đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 9/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh nhân V.V.V.A. (37 tuổi) và Đ.V.Đ. (29 tuổi), cùng ngụ huyện An Biên - là 2 trong số 5 bệnh nhân ngộ độc nặng trong vụ uống rượu trong đám tang đã không qua khỏi, được người nhà xin đưa về lo hậu sự.

2 bệnh nhân này bị biến chứng suy đa tạng, tổn thương thần kinh trung ương do ngộ độc methanol - cồn công nghiệp. 

ngo-doc.jpg
Một bệnh nhân ngộ độc rượu nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ảnh: L.H

Trong 3 ca đang cấp cứu còn lại, 1 người trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy. Kết quả chụp CT người này cho thấy dấu hiệu xuất huyết não, tiên lượng rất xấu. 2 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện ngày 10/11.

Trước đó, sau khi dự đám tang của anh N.V.T. ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên, chiều ngày 7/11, có 14 trường hợp nghi ngộ độc rượu methanol phải nhập viện điều trị. Trong đó có 5 bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm y tế huyện An Biên lên Bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu điều trị.

Ngay khi nhận được tin báo, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ công tác xuống phối hợp với trung tâm y tế huyện An Biên, Trạm y tế xã Nam Yên cùng chính quyền địa phương và gia đình để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Giám đốc trung tâm y tế huyện An Biên, về nguồn gốc rượu phục vụ tại đám tang không chỉ được mua ở địa phương mà còn có rượu được gia đình chủ nhà đặt mua của người quen ở huyện khác. Hiện nay, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu đưa đi kiểm nghiệm và khẩn trương điều tra xác minh vụ ngộ độc và nguồn gốc của số rượu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 14 người nhập viện nghi ngộ độc rượu: Đã có 2 người tử vong