Chuyển tiền quốc tế là dịch vụ thiết yếu mà các ngân hàng đang cung cấp cho các doanh nghiệp có giao dịch với nhà cung cấp và đối tác nước ngoài. Trong xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng, đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, VPBank vừa cho ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế online (TTR online), tối ưu hóa toàn bộ quy trình phức tạp của giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực kèm theo ưu đãi miễn 100% phí chuyển tiền.
Theo quy trình chuyển tiền quốc tế thông thường, khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bản giấy và mang đến quầy giao dịch của các ngân hàng để xếp hàng chờ đợi phê duyệt với thời gian tối thiểu hoàn tất giao dịch chuyển tiền là 24h. Nếu hồ sơ chưa hoàn thiện thì thời gian chờ có thể kéo dài hơn.
Để giúp các doanh nghiệp SME có thêm lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, VPBank vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (TTR online). Với dịch vụ TTR online, khách hàng SME có thể ngồi tại bất cứ địa điểm nào có thiết bị kết nối internet để chủ động tạo lệnh chuyển tiền và upload hồ sơ cần thiết trên ứng dụng ngân hàng điện tử của VPBank. Doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực (real-time) và nhận được tin nhắn thông báo ngay khi giao dịch thực hiện thành công. Như vậy, toàn bộ các bước phức tạp xử lý một giao dịch chuyển tiền đi quốc tế trước đây giờ đã được rút gọn lại chỉ trong vòng vài thao tác trực tuyến và người thực hiện lệnh hoàn toàn có thể theo dõi được tiến trình của giao dịch để chủ động sắp xếp được kế hoạch của doanh nghiệp. Hiện, khách hàng SME của VPBank đã có thể giao dịch online với 07 loại ngoại tệ: USD, EUR, GBP, JPY, SGD, AUD, CAD. Dự kiến, VPBank sẽ mở rộng loại ngoại tệ có thể giao dịch online trong thời gian ngắn sắp tới.
Bên cạnh việc chuyển toàn bộ thao tác giao dịch chuyển tiền đi quốc tế lên môi trường trực tuyến, một trong những lợi thế vượt trội của dịch vụ TTR Online tại VPBank là khách hàng không cần bổ sung các hồ sơ gốc sau khi giao dịch đã thực hiện thành công. Toàn bộ quy trình vận hành và xử lý giao dịch TTR đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành.
Đối với giao dịch ngân hàng, bên cạnh việc phải đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng thì vấn đề BẢO MẬT là yêu cầu được đặt lên hàng đầu. Với TTR online của VPBank, cấp độ bảo mật đã được nâng lên mức cao hơn nhờ áp dụng công nghệ. Nếu trước đây, việc xác thực giao dịch thông qua smart OTP thì nay VPBank cung cấp thêm phương thức xác thực bằng chữ ký số (chữ ký mà doanh nghiệp đã đăng ký với các đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ chữ ký số được cấp phép). Phương thức bảo mật này được các tổ chức tài chính lớn trên thế giới công nhận là một trong những phương thức bảo mật giao dịch cao nhất hiện nay.
Việc chuyển từ giao dịch tại quầy lên giao dịch hoàn toàn trên môi trường trực tuyến đã giúp rút ngắn nguồn lực xử lý cho cả khách hàng và ngân hàng, đồng thời đảm bảo quá trình xử lý giao dịch hoàn toàn minh bạch và bảo mật thông tin. Nhằm khuyến khích doanh nghiệp dần làm quen với hình thức chuyển tiền mới này, VPBank đưa ra hàng loạt ưu đãi như: Miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế online và điện phí, hạn mức giao dịch ngoại tệ lên đến 3 triệu USD/giao dịch cùng các chương trình ưu đãi khác tùy theo quy định từng thời kỳ của Ngân hàng.
Việc tích cực phát triển và áp dụng các công nghệ mới vào trải nghiệm khách hàng thời gian qua đã giúp VPBank trở thành ngân hàng tiên phong trên thị trường mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SME. Các sản phẩm – dịch vụ như mở tài khoản online eKYC, giải ngân online, thấu chi online, vay mua oto online, giải pháp hỗ trợ kinh doanh online Simplify – Ecompay, công cụ đo lường sức khỏe dành cho doanh nghiệp…, VPBank đã và đang hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong bối cảnh hồi phục sau đại dịch.
“VPBank đang tiếp tục tiến những bước đi quan trọng trong định hướng nâng cấp hành trình trải nghiệm của khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa để khách hàng có thể duy trì hoạt động kinh doanh, giao dịch trong mọi hoàn cảnh” – đại diện VPBank chia sẻ.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập: www.vpbank.com.vn, liên hệ email: chamsocdoanhnghiep@vpbank.com.vn hoặc tổng đài 1900 545415 và tất cả các Chi nhánh VPBank trên toàn quốc để được hỗ trợ đăng ký và tư vấn.