Vòng 26 Premier League: Super Sunday tẻ nhạt và sự vô đối của Man City

Duy Thái - Thụy Anh| 01/03/2021 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng đấu 26 giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã kết thúc mà không có cú sốc nào thực sự lớn. Trận cầu tâm điểm giữa Man United và Chelsea đã khép lại với tỷ số hòa tẻ nhạt, trong khi đó thì Man City vẫn đang cho thấy họ là ứng viên số 1 cho ngai vàng Premier League mùa này.

Sự vô đối của Man City

Man City hiện tại vẫn đang cho thấy một sức mạnh không thể ngăn cản cả ở đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Với chiến công 19 trận thắng liên tiếp trên tất cả đấu trường, đoàn quân của Pep Guardiola là ứng viên số 1 trong tất cả các giải đấu mà họ tham dự. Bằng niềm cảm hứng và sự tự tin đang lên rất cao, The Citizens hướng tới trận thắng thứ 20 liên tục bằng cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad.

Đội khách đến từ London cũng chẳng phải đối thủ dễ xơi như các mùa giải trước. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, Búa tạ vẫn đang có một chuỗi trận cực kỳ ổn định và hiển nhiên góp mặt ở trong top 4, đá văng những ông lớn khác như Liverpool lẫn Tottenham. Bởi thế cho nên, rất nhiều theo dõi Premier League đã không ngừng đặt kỳ vọng West Ham sẽ chặn đứng được cỗ máy hủy diệt của Pep.

screenshot_2.png
Man City vẫn đang cho thấy sức mạnh hủy diệt ở Premier League.

Thực tế đã phần nào chứng tỏ được rằng đại diện đến từ London đang chơi khó chịu đến thế nào. Thậm chí họ còn có bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại và không ít lần khiến cho NHM nửa xanh thành Manchester phải thót tim. Tuy nhiên điều này cũng có thể phần nào dễ hiểu khi Man City chỉ có khoảng 2 ngày để nghỉ sau khi giành chiến thắng ở vòng 1/8 Champions League và phải thực hiện tới 7 sự điều chỉnh ở đội hình ra sân.

Mặc dù thế, bằng sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ là Ruben Dias và John Stones, đoàn quân của Pep Guardiola cũng có được điều họ cần là 3 điểm. Như vậy, khép lại vòng đấu thứ 26, Man City đã có được 26 điểm và tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League.

Thắng lợi của Man City vô hình trung đã tạo nên một nguồn áp lực khổng lồ lên đội bám đuổi phía sau là Man United. Tại vòng đấu này, Quỷ đỏ phải hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea. Đại diện Tây London kể từ sau khi Tuchel lên nắm quyền vẫn đang bất bại và thể hiện sự đổi khác tích cực trong lối chơi. Tuy nhiên, Man United gần như bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Mendy bên phía đối thủ và ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 0-0 tẻ nhạt. Với việc đánh rơi điểm ở trận này, Man United đã bị chính Man City bỏ xa tới 12 điểm trên bảng xếp hạng. Coi bộ con đường chinh phục ngôi vương của Quỷ đỏ vẫn đang là một quá trình rất dài nữa.

Nóng rực top 4

Tính đến trước khi vòng đấu thứ 26 diễn ra, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đang thuộc về West Ham United. Tuy nhiên, việc đội bóng này để thua Man City ở trận đấu sớm khiến cho các đội khác có cơ hội vượt lên. Thế nhưng đội xếp ở vị trí thứ 5 là Chelsea đã không thể tận dụng được lợi thế này để vươn lên khi để MU cầm hòa trên sân nhà Stamford Bridge. Với một điểm có được, The Blues chỉ rút ngắn khoảng cách với West Ham xuống còn 1 điểm.

2021_02_28t180141z_1093263690_up1eh2s1e2t97_rtrmadp_3_soccer_england_che_mun_report.jpg
Man United và Chelsea cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Trong một diễn biến khác, thì nhà ĐKVĐ Liverpool đã chấm dứt được chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bét bảng Sheffield United. Bộ ba tấn công rất được trông đợi Roberto Firmino - Mohamed Salah - Sadio Mane tiếp tục thể hiện sự vô duyên. Ấy vậy nhưng bàn thắng của Curtis Jones cộng thêm bàn phản lưới nhà của Bryan là đủ để The Kop đem về 3 điểm, tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng dai dẳng.

Mặc dù về mặt xếp hạng, Liverpool vẫn đang đứng ở vị trí thứ 6 thế nhưng khoảng cách giữa họ với West Ham United lúc này chỉ còn là 2 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để góp mặt vào Top 4 của nhà ĐKVĐ lúc này vẫn đang là khả thi.

Một đội bóng khác cũng đang phả hơi nóng vào vị trí của West Ham chính là Everton. Nếu như giành được chiến thắng trước Southampton vào rạng sáng ngày 2/3, khoảng cách giữa đội bóng này với vị trí thứ 4 cũng chỉ còn là 2 điểm.

Thành London trở lại

Arsenal ở vòng đấu trước đó đã phải chịu thất bại trước Man City. Lịch thi đấu khó nhằn còn khiến cho đội bóng này “đụng” tiếp Leicester City ở vòng đấu 26.

Thậm chí khó khăn còn đến sớm hơn đối với đoàn quân của Mikel Arteta khi mà Tielemans sớm đưa Leicester vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên trong một ngày mà các Pháo thủ thi đấu đầy thăng hoa và gắn kết, Arsenal đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-1.

3-1-leicester-e1614534501466.jpg
Arsenal vẫn còn cơ hội vào Top 6.

Với 3 điểm có được ở vòng này, Arsenal vẫn đang xếp ở vị trí thứ 10 khi có 37 điểm và hoàn toàn có quyền mơ về một suất dự Europa League mùa tới nếu tiếp tục duy trì sự ổn định.

Về phần mình, Tottenham cũng đã chấm dứt chuỗi 2 trận thua khi giành thắng lợi giòn giã 4-0 trước đối thủ Burnley. Bộ ba cầu thủ tấn công tốt nhất của Spur là Bale - Son – Kane đã được Jose Mourinho cho ra sân ngay từ đầu. Rất nhanh chóng, Kane và Bale đã tỏa sáng ghi bàn ấn tượng trong khi Son Heung-min ở trận này sắm vai kiến tạo. Với 3 điểm có được, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc đánh chiếm vị trí trong top 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 26 Premier League: Super Sunday tẻ nhạt và sự vô đối của Man City