Ngoại hạng Anh vòng 25: Nhà vua băng hà, khấp khởi tân vương

Duy Thái - Thụy Anh| 22/02/2021 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng đấu 25 Premier League tiếp tục là cơn khủng hoảng không lời đáp của nhà đương kim vô địch Liverpool, trong khi đó Man City tiếp tục thị uy sức mạnh khủng khiếp của mình.

Nhà vua sắp sửa băng hà, nỗi nhục thế kỷ tái hiện

Sau liên tiếp những kết quả bết bát ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có chiến thắng cực kỳ cần kíp trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Mặc dù vẫn còn rất nhiều những vết gợn trong chiến thắng vừa qua, thế nhưng như thế là đủ để đoàn quân của Jurgen Klopp lấy lại được nhuệ khí và tìm lại cảm giác chiến thắng vốn đang lẩn khuất. Bởi thế cho nên, The Kop vô cùng tự tin khi bước vào trận derby vùng Merseyside với Everton ở vòng đấu thứ 25, giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Ấy vậy nhưng có vẻ như bóng ma thất trận vẫn đang đeo bám Lữ đoàn đỏ khi mà thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, họ vật lộn ở sân chơi mà chính họ đang là nhà đương kim vô địch.

Việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột quan trọng ở hàng thủ buộc lòng HLV Klopp phải điền tên trung vệ Ozan Kabak vào vị trí đá chính, bất chấp cầu thủ này mới chỉ cập bến Anfield chưa được bao lâu.

screenshot_2.png
Liverpool tiếp tục thua trận ở Premier League.

Sự non nớt về mặt kinh nghiệm và ngỡ ngàng ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League đã khiến cho tân binh của The Kop tiếp tục phạm phải một sai lầm chết người. Trong một tình huống phòng ngự hớ hênh, Kabak mắc lỗi nghiêm trọng khi để cho Richarlison dễ dàng qua mặt và dứt điểm chéo góc mở tỷ số ngay từ những phút đầu tiên. Có được bàn thắng dẫn trước, Everton chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường hẳn thế trận cho Liverpool. Thế nhưng có vẻ như The Kop bất lực trong việc tìm đường xuyên phá mành lưới đối thủ. Bế tắc tấn công, Lữ đoàn đỏ còn phải đón nhận thêm một quả đấm chí mạng ở hiệp thi đấu thứ 2. Thất thủ toàn diện trong trận derby, Liverpool ngậm ngùi với kết quả 0-2 chung cuộc.

Với việc để thua trước đối thủ cùng thành phố, The Kop đã chấm dứt chuỗi trận không thua trước Everton trên sân nhà kể từ năm 1999 trong khuôn khổ Premier League. Không những thế, đây còn là thất bại derby Merseyside lần đầu tiên kể từ tháng 10/2020, đồng thời là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool ở nơi được coi là thánh địa của đội bóng này. Thống kê đã chỉ ra rằng, thành tích này của The Kop lần đầu xảy đến là từ tháng 12/2923. Nghĩa là sau hơn 100 năm, kỷ lục tệ hại trên đã được tái lập.

curtis-jones-georginio-wijnaldum-liverpool-everton-2020-21_ojvis9rjiwn710s3j3y1livir.jpg
Ngôi vương Premier League của Liverpool đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Thất thế liên tục ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Liverpool dường như đang tự mình tụt khỏi cuộc chiến bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi Man United, Man City đang trỗi dậy như một thế lực thực sự ở mùa giải năm nay thì The Kop lại thể hiện sự đuối sức thấy rõ ở thời gian gần đây. Chấn thương của hàng loạt trụ cột hàng thủ, sự thiếu kết dính và khô hạn nguồn cảm hứng của hàng công đang khiến cho đoàn quân của Jurgen Klopp đang phải trả một cái giá khá đắt, thậm chí là chính ngôi vương của mình.

Dáng dấp tân vương

Man City tiếp chứng minh cho tất cả thấy rằng, chính họ mới là ứng viên số một cho ngai vàng Premier League mùa giải năm nay bằng phong độ hủy diệt của mình. Những trận thắng liên tiếp ở đấu trường cao nhất nước Anh phần nào cho thấy đoàn quân của Pep Guardiola thời điểm hiện tại thiện chiến ra sao. Trước một Arsenal đang đầy rẫy những bất ổn, The Citizens đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 và giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đua vô địch. Tiếp tục là thứ bóng đá kiểm soát và bóp nghẹt đối thủ, Pep Guardiola còn chào đón sự trở lại của bộ đôi Ilkay Guendogan và Kevin de Bruyne khiến cho sức mạnh của đội bóng này thêm phần nhân lên. Đây đã là chiến thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi đấu trường và cũng là trận thắng thứ 13 của The Citizens tại Premier League. Với việc có được 3 điểm trận này, Man City tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu với 59 điểm sau 25 vòng đấu. Khoảng cách giữa họ và hai đội bám đuổi phía sau là Man United và Leicester City đang là 10 điểm. Bởi thế, sẽ là không quá khi cho rằng tân vương của Premeir League 2020/21 đã bắt đầu lộ diện.

1303352139.0.jpg
Man City đang quá mạnh so với phần còn lại.

Trong một diễn biến khác, Man United cũng đã trở lại với đường đua vô địch mùa giải năm nay khi có được chiến thắng quan trọng 3-1 trước Newcastle United. Về phần Leicester City, Bầy cáo cũng dễ dàng đánh bại Aston Villa 2-1 và tiếp tục góp mặt trong top 3 mùa này.

Nóng bỏng top 4

Man City gần như là cái tên đầu tiên sẽ đại diện cho bóng đá Anh tham dự Champions League mùa sau bởi phong độ và sức mạnh hiện tại của The Citizens gần như là không thể ngăn cản. Trong khi đó, 3 suất còn lại vẫn đang là cuộc chiến khốc liệt giữa 6 cái tên. Hiện cả Man United lẫn Leicester City vẫn đang có cùng 49 điểm, tạo cách biệt về mặt điểm số khá an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau.

West Ham trong một mùa giải thăng hoa cùng với David Moyes cũng đang góp mặt trong Top 4 và sẵn sàng chinh chiến cho giấc mơ dự Champions League mùa sau. Thế nhưng để có thể đạt được ước muốn đó, Búa tạ sẽ phải thật lực cố gắng bởi bám đuổi ngay phía sau họ là một Chelsea (43 điểm) đang đầy khao khát trở lại. Cùng với đó là hai đội bóng đến từ vùng Merseyside là Everton và Liverpool (cùng 40 điểm).

Rõ ràng cuộc chiến đoạt vé tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu chưa bao giờ hết nóng. Chỉ cần một cú sảy chân, các đội hoàn toàn có thể tự mình đá văng khỏi tấm vé C1. Đây mới chỉ là vòng đấu thứ 25, khi các đội xác định rõ mục tiêu chiến đấu trong phần còn lại, mùa giải hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn hiện tại rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh vòng 25: Nhà vua băng hà, khấp khởi tân vương