Đương kim vô địch Liverpool thảm hại ở vị trí thứ 6 tại Premier League

Minh Anh| 16/02/2021 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-0 trước Sheffield giúp thầy trò HLV David Moyes áp sát top 4 và đẩy đương kim vô địch Liverpool xuống vị trí thứ 6 tại Premier League.

West Ham đang có phong độ khá tốt tại Premier League khi họ thắng 7 trong 9 trận gần nhất, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận trước Liverpool. Chỉ phải tiếp đón một Sheffield United đứng cuối trên BXH, không khó hiểu khi đội chủ nhà sớm tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.

li.jpg
Chỉ phải tiếp đón một Sheffield United đứng cuối trên BXH, không khó hiểu khi đội chủ nhà sớm tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.

Ngay từ phút thứ 5, West Ham đã có cơ hội khi Enda Stevens phạm lỗi với Craig Dawson trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng Dawson đã việt vị và không có quả penalty cho đội chủ nhà.

Tới phút 41, West Ham vẫn có cho mình 1 quả phạt đền. Lingard đi bóng dũng mãnh lao thẳng vào vòng cấm địa của Sheffield United và buộc Chris Basham phạm lỗi thô bạo. Lần này không cần VAR, trọng tài cũng ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

li3.jpg

Lingard muốn tự mình thực hiện quả đá phạt nhưng Declan Rice với tư cách đội trưởng đã từ chối và bước lên đảm nhận trọng trách. Không khó khăn để anh đánh bại Aaron Ramsdale mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, đội khách buộc phải dâng cao tấn công song những nỗ lực của họ đều không thành công, trong khi hàng thủ vẫn tỏ ra hớ hênh. Phút 58, không hậu vệ nào của Sheffield United có thể ngăn Diop nhân đôi cách biệt sau đường chuyền của Aaron Cresswell.

Tới phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người là Ryan Fredericks ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà sau đường kiến tạo của Said Benrahma.

li4.jpg
West Ham là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ chấm phạt góc mùa này, trong khi Sheffield để thủng lưới nhiều nhất từ những tình huống tương tự, đều là 8 pha lập công.

Kết quả cuối cùng trận đấu West Ham vs Sheffield United là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp West Ham leo lên vị trí thứ 5 trên BXH, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là Chelsea nhưng kém về hiệu số. Họ cũng khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 6 với 2 điểm nhiều hơn.

Mùa giải 2018-19, Liverpool giành chức vô địch Champions League sau một hành trình vất vả nhưng thuyết phục. Đó là chiến quả ở Lục địa già mà họ đã khiến các cổ động viện phải chờ 14 năm mới được thoả mãn.

Sau nửa chặng đường của mùa giải 2020-21, mặc dù đã giành suất vào vòng 1/8 Champions League nhưng ở Premier League, thầy trò Klopp đã bị đẩy xuống thứ 6.

li2.jpg
Chiến thắng 3-0 trước Sheffield giúp thầy trò HLV David Moyes áp sát top 4 và đẩy đương kim vô địch Liverpool xuống vị trí thứ 6 tại Premier League.

Klopp thừa nhận, đội hình của ông đã “sa sút cả về thể lực và tinh thần”. Đó là thất bại liên tiếp của Liverpool tại Premier League và cũng là điều chưa từng xảy ra dưới thời Klopp.

Sau 4 năm, The Kop mới lại để thua ở Anfield trong khuôn khổ Premier League, nhưng đã thua là thua liền 2 trận (trước Brighton là trận thua Burnley).

Đã có nhiều hơn những dấu hiệu cho thấy Liverpool đang trên hành trình xuống dốc, nhưng không phải đến bây giờ mới có cảnh báo dành cho Klopp.

Khó có thể nói rằng, Liverpool đã no nê danh hiệu, bởi họ không có sự thống trị kiểu như Bayern Munich hay Barcelona. Ngược lại, họ còn rất khát khao.

li5.jpg
Cùng sự cạn kiệt về ý tưởng của Jurgen Klopp đã khiến các cầu thủ Liverpool sa sút cả về tinh thần lẫn thể lực, ảnh hưởng đến kết quả. Ảnh: AFP

Trong giai đoạn Liverpool thăng hoa, giới chuyên môn vẫn không quên phân tích rằng, lối chơi mà Klopp yêu cầu các học trò thực hiện tiêu tốn rất nhiều thể lực. Do vậy, họ cần một đội hình đủ dày cho chặng đua dài.

Sau 3 năm đầu đầu tư mạnh tay, thành quả là chức vô địch Champions League và sau đó là Premier League. Nhưng 2 mùa gần đây, Klopp chỉ bổ sung cùng lắm là 2 vị trí chính yếu.

Nếu như thất bại ở Champions League 2019-20 có thể được xoa dịu bằng chức vô địch Premier League thì mùa giải này, những vấn đề đã lộ rõ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đương kim vô địch Liverpool thảm hại ở vị trí thứ 6 tại Premier League