Jesse Lingard: Giá trị của niềm tin

Duy Thái - Thụy Anh| 04/02/2021 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Jesse Lingard đã có một trận đấu ra mắt phải nói là trên cả hoàn hảo trong màu áo CLB mới West Ham. 90 phút, 2 bàn thắng cùng màn trình diễn xuất thần. Và hơn hết, tiền vệ người Anh chiếm spotlight trên khắp các mặt báo. Đơn giản, bởi cú đúp Lingard vừa có được bằng thành tích của cả một mùa rưỡi trước đó trong màu áo Man United.

Màn ra mắt điểm 10

Jesse Lingard từ lâu đã luôn là đề tài châm chọc của báo giới Anh và cả NHM Man United. “Người ngoài hành lang”, “Lingardinho”, là những danh xưng mà người ta gọi như thể mỉa mai những lần mà cầu thủ này ra sân. Không dấu ấn, không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo, Lingard được để ý nhiều hơn từ các show thời trang và hơn cả là những pha “tấu hài” trên sân đấu. Thế nhưng sau trận đấu đêm qua, hẳn là nhiều người sẽ phải cảm thấy “chột dạ” vì trót bỡn cợt.

Những ngày cuối cùng của TTCN mùa đông 2021, Jesse Lingard quyết định rời Man United để tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn. Điểm đến được tiền vệ người Anh chọn lựa chính là West Ham United, CLB đang được dẫn dắt bởi HLV David Moyes – người thầy cũ của anh. Hẳn là Moyes đã đặt niềm tin rất lớn vào cầu thủ của Man United, bởi lẽ anh chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Ole Gunnar Solskjaer tại Old Trafford, nơi mà tài năng của anh luôn bị nghi ngờ.

https___s3-images.sportbible.com_s3_content_90d94aa1601be31a161b7ec38676c528.jpg
Lingard đã có màn ra mắt West Ham bằng một cú đúp.

Và cũng chỉ cần có 90 phút để Lingard đáp lại niềm tin từ ông thầy cũ của mình, một minh chứng không thể đanh thép hơn cho đáp án về cái gọi là niềm tin và cơ hội. Hai bàn thắng, bàn đầu tiên là cú dứt điểm trái phá bằng chân trái. Bàn thứ hai, một pha nã đại bác bằng chân phải hạ gục thủ thành đang có số trận sạch lưới nhiều thứ 2 ở Ngoại hạng Anh là Emiliano Martinez. Chung cuộc, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của West Ham trên sân của Aston Villa. Một màn trình diễn đáng được ngợi khen.

Trong 90 phút có mặt trên sân, Lingard thực hiện các đường chuyền chính xác tới 92%. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng có được 2 pha qua người thành công, 2 tình huống tạo cơ hội và thu hồi bóng 2 lần. Những thống kê có được cộng thêm cả cú đúp bàn thắng giúp cho anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bên cạnh đó, thống kê từ Opta cũng ghi nhận Lingard trở thành cầu thủ thứ 2 của West Ham lập cú đúp ngay trận ra mắt, sau danh thủ Trevor Sinclair. Tính ra, cầu thủ sinh năm 1992 cũng là cái tên thứ 6 ghi bàn cho cả Man United và West Ham tại Premier League sau những Rio Ferdinand, Teddy Sheringham, Michael Carrick, Carlos Tevez và Javier Hernandez.

Không chỉ có vậy, cú đúp ghi được trong trận đấu ra mắt đội bóng mới của cầu thủ người Anh bằng đúng với thành tích mà anh có được trong màu áo Man United, tính từ thời điểm mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 đến hết tháng 1/2021.

0_jesse-lingard.jpg
Một màn ra mắt trên cả tuyệt vời dành cho tiền vệ người Anh.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV David Moyes đã không ngớt lời ngợi khen cậu học trò tân binh của mình. “Lingard có thể chơi ở vị trí cánh trái, cánh phải, và cả số 10 nữa. Khi thi đấu trong màu áo của ĐT Anh, cậu ấy cũng đã từng chơi rất hay trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Tôi đang hướng cậu ấy chơi như một số 9 ảo. Man City cũng đã từng làm khi mà thiếu vắng một trung phong thực thụ. Tôi cảm thấy rất hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy, nhất là khi Jesse đã đáp ứng được mọi yêu cầu đề ra”.

Ngay sau khi trận đấu giữa West Ham và Aston Villa kết thúc, NHM Man United cũng không ngần ngại dành cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình những lời ngợi khen. Tất nhiên là việc một “người ngoài hành lang” ghi bàn sòn sòn trong trận ra mắt nhanh chóng chiếm sóng và người ta chẳng còn mấy quan tâm đến trận thua muối mặt của Liverpool trước Brighton trước đó.

Tấm vé thông thành về lại MU?

Trở lại một chút về thời điểm Lingard vẫn đang thi đấu ở Old Trafford. Anh được HLV Solsa cho thi đấu vỏn vẹn 99 phút ở cúp Liên đoàn và 80 phút ở tại FA Cup. Còn lại hai đấu trường quan trọng khác là Ngoại hạng Anh và Champions League, anh đều ngồi ngoài. Thực tế thì Ole có quyền để không tin dùng cậu học trò người Anh bởi lẽ Lingard không có được một phong độ đủ tốt để ra sân.

Thời điểm hiện tại, khi mà MU đang sở hữu trong tay một số 10 xuất sắc là Bruno Fernandes, trong khi đó trên băng ghế dự bị còn là những Pogba, Mata và cả Donny van de Beek nữa thì tương lai của Lingard ở Nhà hát của những giấc mơ đúng thực là một giấc mơ. Do đó, những đồn đoán xung quanh việc anh có thể rời MU để chuyển sang Italia, sang Pháp hoặc chí ít là một đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh đồng loạt xuất hiện.

Thế nhưng chỉ đến khi những ngày cuối của phiên chợ đông 2021, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Man United quyết định đầu quân cho West Ham United, nơi có ông thầy cũ David Moyes vẫy gọi. Solskjaer từng mâu thuẫn với chính Lingard về chuyện đi ở, bởi lẽ ông muốn có một chiều sâu lực lượng đủ dày để chinh chiến trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên sau đó, Lingard một hai đòi đi và Ole cũng không còn cách nào khác để giữ chân cậu học trò “thất sủng”.

nintchdbpict000457829603.jpg
Lingard ra đi vì không được ra sân ở Man United.

“Tất nhiên là chúng tôi muốn Lingard thi đấu thật tốt trong màu áo West Ham và sớm trở lại MU. Thú thực là cậu ấy đã không gặp may khi nhiễm phải Covid-19 và phải cách ly dài ngày… trong khi thời gian đó, toàn đội đã chơi rất tốt. Chúng tôi cũng không có ca chấn thương nào nghiêm trọng và nó khiến cho cơ hội đá chính của cậu ấy không nhiều. Thực lòng tôi muốn cậu ấy đến đó và tận hưởng khoảng thời gian chơi bóng, chứng tỏ năng lực bản thân là mình đủ giỏi và quay trở lại phục vụ cho CLB”, chiến lược gia người Na Uy chia sẻ trong ngày Lingard chuyển sang khoác áo West Ham.

Tất nhiên, khi Lingard hồi sinh phong độ, người vui nhất vẫn là Solsa. David Moyes hẳn cũng đang khấp khởi mừng thầm vì màn khởi đầu như mơ của cậu học trò. West Ham đang bay cao ở mùa giải năm nay, họ hướng tới tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau một cách thực sự nghiêm túc và rất có thể, Lingard sẽ là đầu tàu. Mọi thứ vẫn còn đang ở trước mắt, trong một tập thể không quá cạnh tranh và thực sự thoải mái về mặt tâm lý, điều đó hoàn toàn có thể xảy đến với tiền vệ người Anh.

Mùa giải mới chỉ đi qua phân nửa chặng đường. Đồng ý là sẽ không thể nói trước quá nhiều thứ chỉ sau một trận đấu ấn tượng. Thế nhưng nếu như Lingard có thể hồi sinh và tỏa sáng trở lại, hẳn đây sẽ là một phi vụ mà cả Man United, West Ham, David Moyes và Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy hài lòng.

Suy cho cùng, mọi thứ đều được bắt nguồn từ niềm tin và việc trao cơ hội. David Moyes đã tin tưởng trao ấn kiếm, giờ thì thể hiện thôi, Jesse!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jesse Lingard: Giá trị của niềm tin