Volvo XC90 thế hệ mới lột xác thiết kế, dùng động cơ điện

Thục Anh (TH)| 02/12/2021 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thiết kế bám sát với mẫu Concept Recharge. Xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, phù hợp với động cơ điện.

Dòng xe thuần điện thứ 3 trong đội hình Volvo sẽ là phiên bản chạy mô tơ của Volvo XC90 – SUV cỡ lớn chủ lực đã đóng góp không nhỏ vào thành công của thương hiệu Thụy Điển suốt nhiều năm qua. Xuất hiện cùng Volvo XC90 đời mới hứa hẹn sẽ là ngôn ngữ thiết kế kế tiếp với phong cách hiện đại, táo bạo và đột phá hơn so với hiện giờ.

Về thiết kế, XC90 thế hệ thứ 3 sẽ bám sát với mẫu xe ý tưởng, nhưng một số chi tiết được giảm bớt để phù hợp với bản thương mại. Những thay đổi bao gồm ngoại hình đơn giản hơn, cửa suiside doors sẽ được thay bằng cửa thông thường, các trụ được làm lại, đèn LED có thiết kế tương tự nhưng kém thanh mảnh hơn, mâm xe có đường kính nhỏ hơn.

Volvo XC90 2022 sử dụng khung gầm SPA2 hỗ trợ tốt cả 2 hạng mục truyền động là động cơ và mô tơ điện. Phần lớn các dòng xe điện Volvo trong tương lai sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm này bên cạnh khung gầm SEA của tập đoàn mẹ Geely. Một trong những ưu điểm lớn nhất của SPA2 là mang lại chiều dài cơ sở lớn kết hợp phần sàn phẳng phiu cho xe trang bị và nhờ thế giải phóng đáng kể không gian bên trong cabin mang lại trải nghiệm rộng rãi, tiện nghi hơn nữa.

volvo_recharge_concept_1.jpg
Volvo XC90 thế hệ mới

Về nội thất, ghế ngồi có thể được thay bằng kiểu truyền thống hơn, cho không gian tối đa 7 hành khách. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế kiểu phòng khách Scandinavia vẫn được giữ lại, cách bố trí cabin đơn giản hơn và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Giống như trên mẫu xe ý tưởng, bảng điều khiển có thể sẽ có màn hình cảm ứng lớn kết hợp thông tin giải trí do Google cung cấp. Hãng cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn, màn hình này không quá lớn nhằm phù hợp với tầm nhìn và hạn chế việc mất tập trung của người lái.

Volvo XC90 mới cũng sẽ có 2 dạng hệ truyền động gồm chạy điện (BEV) và động cơ đốt trong (ICE), nền tảng mới được thiết kế để cho không gian nội thất lớn hơn so với nền tảng EV trước đây. Ngoài ra, cabin của bản chạy điện sẽ khác biệt với bản hybrid/PHEV vì không có động cơ đốt trong và trục truyền động, cho không gian nội thất rộng rãi hơn.

Volvo XC90 2022 sẽ không sử dụng tên gọi cũ mà dùng tên riêng hoàn toàn mới để tạo cảm giác mới lạ, khác biệt và thân thiện hơn với người dùng thay vì tổ hợp số và chữ có phần khô khan như hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volvo XC90 thế hệ mới lột xác thiết kế, dùng động cơ điện