“Vỡ sân” Pleiku và niềm mơ ước của những người làm bóng đá

Lan Trần| 06/01/2015 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V- League 2015 đã khởi tranh và nổi bật lên trên tất cả là thắng lợi 4-2 của Hoàng Anh Gia Lai với cú đúp lập công của Công Phượng và hình ảnh khán giả trật tự đứng xem…trên đường piste

Sức hút từ lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai có lẽ không có gì phải bàn cãi. Từ giải U19 Đông Nam Á, đến ASIAD 17 tại Hàn Quốc, rồi đá giải U21 tại Cần Thơ.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…đi đến đâu cũng kéo theo người hâm mộ đến đó, đặc biệt là Công Phượng, như cách nói của thầy Giôm là cầu thủ mang áo số 44 của HAGL không có nổi 2m tự do.

Thế nên trận đầu ra mắt của lứa cầu thủ con cưng của đội bóng phố núi như một thỏi nam châm hút khán giả là điều dễ hiểu. 10.000 chỗ ngồi trên sân vận động Pleiku đã không còn chỗ trống.

Không những thế còn có một số lượng lớn khán giả đã tìm cách vào sân và cuối cùng đích thân bầu Đức đã đề nghị ban tổ chức sân chấp nhận cho khoảng 2.000 người tràn xuống sân, đứng sau khu vực cầu môn khán đài D.

Khá may mắn là các khán giả đã trật tự đứng xem suốt trận đấu mà không xảy ra sự cố nào.

 “Vỡ sân” Pleiku và niềm mơ ước của những người làm bóng đá

Sân Pleiku chật kín trong ngày thi đấu đầu tiên của HAGL tại V-League 2015.

Vui vì sự hâm mộ của cổ động viên và như cách nói của bầu Đức sau trận đấu là ông rất sướng. Bởi lứa cầu thủ trẻ đã đập tan mọi băn khoăn nghi ngờ về khả năng thi đấu của các cầu thủ trẻ tại sân chơi khốc liệt như V-League, sướng bởi sự quan tâm của người hâm mộ.

Tuy nhiên việc để khán giả xuống đứng ở đường piste chứng tỏ còn có vấn đề trong khâu tổ chức trận đấu. Và theo quy chế của quy định của Ban tổ chức V-League 2015, rất có thể HAGL sẽ phải nhận mức án phạt.

Trả lời trên báo Thanh niên, ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF cũng đã cho biết, BTC giải sẽ yêu cầu ban tổ chức sân Pleiku tăng cường công tác an ninh, an toàn trận đấu, không để tiếp diễn tình trạng khán giả đứng tràn đường piste, tạo ra hình ảnh không chuyên nghiệp.

Ông Phạm Ngọc Viễn cũng khẳng định bất cứ BTC sân nào, nếu vi phạm cũng phải bị xử lý theo đúng các văn bản quy phạm pháp luật do VFF ban hành, mà ở đây là quy định về kỷ luật.

“Vỡ sân” Pleiku và niềm mơ ước của những người làm bóng đá

Sự vắng vẻ của sân Hàng Đẫy. Ảnh: TTVH

Thực tế từ trước đến nay, những trận mở màn V-League thường không hút khán giả. Dù đồng loạt mở màn trên cả 7 sân, trong đó lễ khai mạc chính diễn ra tại sân Bình Dương nhưng chỉ có duy nhất sân Pleiku là kín chỗ ngồi.

Sân Hàng Đẫy có lẽ là vắng vẻ nhất khi chỉ có khoảng hơn nghìn khán giả trên sân xem trận đấu giữa đội chủ nhà Hà Nội T&T với Đồng Tâm Long An. Thế nên được như sân Pleiku thực sự là điều may mắn.

Năm nay, BTC giải V-League 2015 đã có một cơ chế mới nhằm kéo khán giả vào sân với mục tiêu thu hút từ 9000 đến 10.000 khán giả mỗi trận đấu. Khán giả sẽ được ưu ái một cách tối đa trong mùa giải này.

Thế nhưng con số 9 đến 10 nghìn khán giả trong một trận đấu tại V-League chắc chắn không phải là điều dễ dàng có được. V-League 2015 còn dài đến tận tháng 9/2015 với 25 vòng đấu còn lại và nếu chất lượng mỗi trận đấu hay hơn, hấp dẫn hơn thì điều này mới có thể khả thi.

Và hy vọng dẫu sao cũng đã được thắp lên khi nhìn vào con số 23 bàn thắng đã được ghi ngay trong vòng đấu đầu tiên cùng sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vỡ sân” Pleiku và niềm mơ ước của những người làm bóng đá