Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là doanh nhân Thuỷ Tiên được bình chọn là một trong 500 người có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới.
Với những cống hiến cho làng thời trang Việt Nam bằng việc không ngừng đưa những thương hiệu cao cấp trên thế giới về nước, ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là nữ doanh nhân Thuỷ Tiên đã được bình chọn là một trong 500 người có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới do tạo chí BOF bình chọn.
Vợ chồng ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ là doanh nhân Thủy Tiên
Business of Fashion là tạp chí uy tín chuyên đánh giá về ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. BOF tin rằng ngành công nghiệp trị giá nghìn tỉ đô la của ngành thời trang trên thực tế lại chỉ bị chi phối bởi ý tưởng, suy nghĩ và hành động của một nhóm những người trong ngành có tầm ảnh hưởng lớn. Do đó danh sách BOF 500 được xem là bảng đánh giá chuyên nghiệp các nhân vật ưu tú nhất dựa trên hàng trăm đề cử của các thành viên BOF, các bảng đánh giá số liệu và những nghiên cứu trong suốt một năm.
Ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên - Chủ tịch và Tổng giám đốc Imex Pan Pacific Group đã được vinh dự xếp vào danh sách BOF 500 năm 2016. Họ là cặp đôi quyền lực trong giới thời trang Việt Nam. IPP kiểm soát một phần lớn thị trường Việt Nam trong việc phân phối hơn 28 thương hiệu lớn trong đó có các nhãn hiệu có tên tuổi từ lâu như Salvatore Ferragamo, Versace, Bally, Burberry,Rolex, Cartier cùng một số thương hiệu mới như Liu Jo, Weil, Paul and Shark... hay các thương hiệu thời trang tầm trung như Nike, GAP, Banana Republic, Diesel, Tommy Hilfiger... Cặp đôi vàng này đã thúc đẩy tăng trưởng mua sắm các mặt hàng cao cấp từ 15 - 20%.
Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, vợ của ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn là người phụ nữ quyền lực trong làng thời trang Việt
Có một thực tế ít người biết rằng, tuy các thương hiệu có sự cạnh tranh, thậm chí đối đầu rất quyết liệt, nhưng ở họ luôn toát lên sự đồng thuận, cùng tạo nên một cộng đồng và sẵn sàng chia sẻ thông tin về các thị trường đã, đang xây dựng hay còn ở dạng tiềm năng. Hiện các thương hiệu xa xỉ đánh giá Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng, có nhu cầu, có đẳng cấp trong số những nền kinh tế mới nổi. Vì thế văn hoá hàng hiệu tại Việt Nam đang dần được khẳng định và sẽ không ngoa khi nói rằng chính vợ chồng doanh nhân Thuỷ Tiên là những người tiên phong đi đầu để tạo ra điều đó.
Được biết trong thời gian tới, tập đoàn IPP sẽ tiếp tục mang về một số những thương hiệu tên tuổi lừng lẫy khác của thế giới như Marchesa, Johnmy Simkhai, Jimmy Choo, EllieSaab... thông qua hình thức cửa hàng bán lẻ để khoảng cách giữa ngành thời trang Việt Nam và làng thời trang thế giới xích lại gần hơn.
Quốc gia chiếm ưu thế trong danh sách BOF 500 là Mỹ với 157 nhân vật và Anh với 127 nhân vật. Về phía châu Á, Trung Quốc là nước có nhiều người lọt top nhất