VNVC tổng lực xung trận tiêm chủng, quyết tâm cùng TPHCM chiến thắng đại dịch

PV| 20/06/2021 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng mai (21/6), 350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tinh nhuệ của 10 trung tâm thuộc Hệ thống tiêm chủng VNVC tại TPHCM sẽ tham gia vào chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc của thànhphố.

Hệ thống Tiêm chủng VNVC sẵn sàng tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc của TPHCM .

Trong 13 đơn vị tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC được Sở Y tế TPHCM tin tưởng lựa chọn 100 đội trong tổng số 1.032 đội tiêm chủng, chiếm lực lượng hùng hậu nhất.

Là người từng tham gia nhiều chiến dịch tiêm vắc xin trước đó, bác sĩ Nguyễn Thị Cúc, Bác sĩ trưởng Trung tâm Tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Dù tham gia chiến dịch lần này sẽ có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 vì hiện thành phố có nhiều ca F0 chưa rõ nguồn lây, các khu công nghiệp hay khu dân cư đều có nguy cơ cao, tuy nhiên tất cả bác sĩ và nhân viên VNVC chúng tôi may mắn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và được trang bị đồ bảo hộ kỹ càng nên chúng tôi khá yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.”

Bên cạnh đó, toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng của VNVC đều có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng, 100% nhân viên tham gia chiến dịch của VNVC đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Toàn bộ nhân viên được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng và trực tiếp tiến hành tiêm chủng vắc xin cho hàng triệu khách hàng tại các Trung tâm VNVC.

Phần lớn nhân viên tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này đã từng tham gia tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 1 ngày 8/3/2021 tại TP.CM nên rất thành thục và có kinh nghiệm.

Chị Thái Thị Yến Nhi, Quản lý điều dưỡng vùng thuộc Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC xúc động bày tỏ: “Tôi rất tự hào khi là một trong số những điều dưỡng được lựa chọn để tham gia chiến dịch thần tốc tiêm chủng vắc xin Covid-19 của thành phố, từ hào là đại diện của Hệ thống tiêm chủng VNVC - đơn vị không chỉ mang được vắc xin ngừa Covid-19 về cho đất nước mà còn sẵn sàng đóng góp sức người, sức của cho công cuộc phòng chống dịch bệnh. Đây là cơ hội để tôi thực hiện trách nhiệm của một nhân viên y tế cũng như trách nhiệm của một công dân. Thay mặt đội ngũ điều dưỡng VNVC, tôi hứa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này, chúng tôi luôn đảm bảo đúng các biện pháp phòng dịch, quy trình an toàn tiêm chủng và luôn tận tâm phục vụ người dân. Tôi tin với sự đồng lòng, nhiệt thành của chúng ta, chiến dịch sẽ thắng lợi”.

Tất cả nhân viên y tế của VNVC tham gia công tác tiêm chủng đều có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng và đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tại TPHCM đã tham gia buổi tập huấn công tác tiêm chủng trực tuyến do Sở Y tế TPHCM tổ chức.

Không chỉ đóng góp sức người, sức của tham gia công tác tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch và người dân thành phố, VNVC còn trực tiếp tham gia tiêm chủng vắc xin cho các điểm nóng Covid-19 như Hải Dương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương… ngay từ những ngày đầu tiên triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ở Việt Nam.

Kho lạnh âm sâu đến -86 độ C của Hệ thống VNVC, sẵn sàng nhập khẩu và bảo quản vắc xin Covid-19 cần bảo quản âm sâu như Pfizer.

VNVC là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống dây chuyển bảo quản lạnh (Cold Chain) với gần 60 kho lạnh đạt chuẩn GSP ở tất cả trung tâm trên toàn quốc, được trang bị đầy đủ các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động hiện đại, hệ thống cảnh bảo nguy cơ khi nhiệt độ vượt ngưỡng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vắc xin đảm bảo tiêu chuẩn… giúp lưu giữ vắc xin trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 - 8 độ C, đảm bảo chất lượng và độ an toàn vắc xin. Đặc biệt, VNVC trang bị 3 kho lạnh âm sâu tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, giúp bảo quản các vắc xin cần nhiệt độ đặc biệt như vắc xin Pfizer cần bảo quản ở nhiệt độ âm 70 độ C.

Với thành tích trong hoạt động tiêm chủng vắc xin, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tháng 6/2021, VNVC đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến nay, VNVC đã đưa về Việt Nam tổng cộng 405.200 liều vắc xin Covid-19 trong tổng số 30 triệu liều đặt mua thành công từ AstraZeneca. VNVC sẽ tiếp tục nhận thêm hàng triệu liều vắc xin mỗi tháng. Đại diện VNVC cho biết sẵn sàng chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ số vắc xin này cho Bộ Y tế (giá chuyển nhượng vắc xin bằng đúng giá vắc xin mà VNVC mua từ AstraZeneca là 4,5 đô la Mỹ/liều). Mọi chi phí phát sinh để có thể mua được vắc xin này và mang vắc xin về nước đến khi chuyển giao cho Bộ Y tế ước tính vài chục tỷ đồng sẽ do VNVC tự chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNVC tổng lực xung trận tiêm chủng, quyết tâm cùng TPHCM chiến thắng đại dịch