Doanh nghiệp - Doanh nhân

VNPT TSA - Dịch vụ Cấp dấu thời gian chính thức được cung cấp

Lê Hương 29/08/2023 - 20:31

Từ tháng 8/2023, dịch vụ Cấp dấu thời gian - VNPT TSA của VNPT sẽ chính thức được cung cấp trên thị trường sau khi vượt qua nhiều kỳ kiểm tra các thông số kỹ thuật đảm bảo các yêu cầu đề ra của Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia .

Tại sao phải cấp dấu thời gian?

Dấu thời gian là dữ liệu điện tử gắn thông tin về ngày, tháng, năm và thời gian vào thông điệp dữ liệu, được cung cấp bởi một tổ chức cung cấp dịch vụ cấp dấu thời gian tin cậy. Dấu thời gian sử dụng để làm bằng chứng và xác thực sự tồn tại của dữ liệu tại một mốc thời gian nhất định. Tài liệu, hồ sơ, thông điệp điện tử khi được đóng dấu thời gian sẽ đảm bảo tính chống chối bỏ về thời gian và tính toàn vẹn dữ liệu.

dich-vu-cap-dau-thoi-gian-vnpt-tsa-cua-vnpt-chinh-thuc-duoc-cung-cap-tren-thi-truong.jpg
Dịch vụ Cấp dấu thời gian - VNPT TSA của VNPT chính thức được cung cấp trên thị trường

Hiện nay, đối với ký số thông thường, thời gian ký số hiển thị là thời gian của thiết bị hoặc server ký số, có thể dễ dàng bị thay đổi bởi những công cụ đơn giản, khiến những tài liệu, chứng từ nhạy cảm về thời gian như giao dịch tài chính – chứng khoán, hợp đồng mua – bán, bệnh án điện tử… bị ảnh hưởng, dẫn đến việc chứng minh mốc thời gian tài liệu có hiệu lực sau ký số rất khó khăn nếu xảy ra tranh chấp. Đặc biệt, đối với trường hợp chứng thư số đã hết hạn, việc xác minh thời gian ký số và tính toàn vẹn của tài liệu là không thể thực hiện được bởi thiếu căn cứ đối chứng. Tài liệu khi đó không những mất giá trị pháp lý (do chứng thư số hết hạn) mà còn mất khả năng trở thành chứng cứ.

Dịch vụ cấp dấu thời gian VNPT TSA chính là giải pháp hữu hiệu nhất giải quyết thực trạng đó, giúp xác minh chính xác thời gian ký và tính toàn vẹn của tài liệu dài hạn hoặc vĩnh viễn, độc lập với thời hạn của chứng thư số. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp, tổ chức tháo gỡ rào cản về khoảng cách địa lý, thời gian, tiết kiệm hàng loạt chi phí vận hành trong ký kết. Với giải pháp này, người dùng có thể ký số linh động trên máy tính hoặc thiết bị di động mà không bị phụ thuộc vào thiết bị phần cứng như USB Token hay SIM. Sản phẩm ứng dụng công nghệ xác thực số hiện đại, an toàn, bảo mật, bảo đảm nội dung và tính pháp lý cho các giao kết trên môi trường online giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Dịch vụ cấp dấu thời gian VNPT TSA

Hệ thống phần mềm dịch vụ VNPT TSA được xây dựng nhằm cung cấp dịch vụ cấp và chứng thực dấu thời gian cho khách hàng từ người dùng cá nhân tới các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Với dịch vụ này, VNPT cung cấp hạ tầng chứng thực an toàn, tin cậy và bảo mật cho giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử, Chính phủ điện tử tại Việt Nam với các tính năng kỹ thuật về cấp dấu thời gian theo chuẩn RFC 3161 và RFC 5816; Xác thực tình hợp lệ của dấu thời gian; Những tính năng kỹ thuật khác có liên quan theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP ngày 27/09/2018 và Thông tư 06/2015/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

dich-vu-cap-dau-thoi-gian-vnpt-tsa-cua-vnpt.jpg
Dịch vụ Cấp dấu thời gian - VNPT TSA của VNPT

Dịch vụ cấp dấu thời gian VNPT TSA có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng - tài chính, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, thuế, kho bạc, hải quan... Hiện nay, các ngân hàng và nhiều tổ chức tài chính ứng dụng giải pháp này trong quy trình tạo mới tài khoản, đăng ký xác nhận khoản vay...sẽ rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng, gia tăng trải nghiệm và tối ưu nguồn nhân lực, chi phí.

Cùng với giải pháp Hợp đồng điện tử VNPT eContract, dịch vụ cấp dấu thời gian VNPT TSA giúp khách hàng của VNPT thực hiện khép kín các quy trình ký kết không giấy tờ, đảm bảo toàn vẹn tính pháp lý, lưu vết, lưu trữ dài hạn.

Với dịch vụ cấp dấu thời gian VNPT TSA, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục song hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, qua đó thúc đẩy rộng rãi các giải pháp chuyển đổi số trong nhiều hoạt động cho tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ hotline miễn phí 18001260 hoặc truy cập vnpt.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT TSA - Dịch vụ Cấp dấu thời gian chính thức được cung cấp