VNPT tài trợ 1,1 tỷ đồng cho giải thưởng CNTT của Nhân tài Đất Việt 2018

Nguyễn Cúc| 27/04/2018 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong suốt 13 năm qua, Tập đoàn VNPT luôn đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) với vai trò đồng tổ chức và nhà tài trợ chính, góp phần hỗ trợ, chắp cánh cho nhiều sản phẩm được bay xa, vì sự phát triển của xã hội.

Cùng với Báo điện tử Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) luôn đồng hành cùng với Giải thưởng NTĐV trong 13 năm qua, không chỉ là đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ chính cho Giải thưởng, Tập đoàn còn mở ra các cơ hội hợp tác, hỗ trợ cho các nhóm thí sinh tham dự Giải thưởng NTĐV để không ngừng phát triển và đưa sản phẩm vào ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Cùng với sự đổi mới của Giải thưởng để bắt kịp với xu hướng phát triển của kỷ nguyên số, VNPT cũng có nhiều đổi mới trong hỗ trợ, hợp tác với các thí sinh để thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghệ đến tập khách hàng lớn của mình.

VNPT tài trợ 1,1 tỷ đồng cho giải thưởng CNTT của Nhân tài Đất Việt 2018

Phát biểu tại buổi Họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, điều đặc biệt của Giải thưởng NTĐV năm nay là VNPT cùng với các nhà tài trợ sẽ dành riêng 1,1 tỷ đồng để trao cho các giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, như vậy giá trị giải thưởng tăng lên gấp 02 lần so với những năm trước để có những khuyến khích động viên phù hợp dành cho các nhân tài của đất nước và đây cũng là sự đầu tư ban đầu mà VNPT mong muốn dành cho các nhóm đạt giải để tiếp tục phát triển, hoàn thiện sản phẩm của mình.

Với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”, NTĐV 2018 tiếp tục khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới như  Trí tuệ nhân tạo, Internet of things, Big data…, đặc biệt khuyến khích các sản phẩm bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, nhằm tạo ra những sản phẩm ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Là tổ chức tiên phong trong quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, VNPT đang tập trung chuẩn bị để có thể sẵn sàng tiếp cận công nghệ chủ lực của thời đại 4.0 như Internet cho vạn vật, Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… trên cơ sở đó, VNPT sẵn sàng cung cấp hệ sinh thái, các sản phẩm dịch vụ số sáng tạo phục vụ cho các khách hàng và các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp cũng như toàn thể người dân. VNPT sẽ cùng chia sẻ nguồn tài nguyên số của mình để hỗ trợ hợp tác cùng đồng hành với cộng đồng khởi nghiệp và các nhà phát triển sản phẩm ứng dụng, đặc biệt là các nhóm dự thi Giải thưởng NTĐV. Đây cũng chính là bước đi mạnh mẽ mà VNPT mong muốn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, cơ hội phát triển cho cộng đồng khởi nghiệp, các doanh nghiệp cũng như mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

Trong 13 năm qua, VNPT đã hợp tác, hỗ trợ nhiều thí sinh, nhóm thí sinh đạt giải Nhân tài Đất Việt để các sản phẩm của họ có thể ứng dụng nhanh vào cuộc sống cũng gặt hái được thành công trên thị trường. Chẳng hạn như sản phẩm “Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đạt Giải Nhất Giải thưởng NTĐV năm 2007, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như và trở thành đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam.

Hay như sản phẩm “Mạng giáo dục Việt Nam- VnEdu” đạt giải khuyến khích Giải thưởng NTĐV 2014. Chỉ sau 3 năm, VnEdu đã trở thành mạng giáo dục số 1 tại Việt Nam về thị phần và đã được triển khai khắp 63 tỉnh thành phố. Hiện có khoảng 12.800 trường học trên cả nước sử dụng hệ thống quản lý thông tin nhà trường, 4 -5 triệu hồ sơ học sinh và 650.000 giáo viên và 2.000 website của các trường tiểu học, trung học, phổ thông cơ sở…đang sử dụng hệ thống VnEdu. Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm, giải pháp tham gia NTĐV khác nữa đã được VNPT hỗ trợ để gặt hái thành công.

Những minh chứng đó cho thấy, với vai trò nhà đồng tổ thức giải thưởng và nhà tài trợ chính cho giải thưởng hàng năm, và có nhiều thế mạnh riêng như truyền thông, hạ tầng, công nghệ, tập khách hàng rộng lớn, mối quan hệ hợp tác với các tỉnh thành, doanh nghiệp lớn…, VNPT đã và sẽ hỗ trợ đắc lực các thí sinh, nhóm thí sinh xây dựng, phát triển và đưa sản phẩm ra thị trưởng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tài trợ 1,1 tỷ đồng cho giải thưởng CNTT của Nhân tài Đất Việt 2018