VITM Hà Nội 2016: Bức tranh du lịch Việt với nhiều mảng màu mới

Thanh Hằng| 20/04/2016 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2016 (VITM) đã khép lại với nhiều nét mới, trong đó nổi bật là Hội chợ đã giới thiệu nhiều điểm đến mới cho du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Việt Nam - Thiên đường biển đảo” được tổ chức lần thứ 4, VITM mang tới cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ và khách du lịch hàng ngàn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, du lịch biển đảo nói riêng đảm bảo chất lượng, phong phú, đa dạng, phản ánh sự phát triển không ngừng của ngành du lịch.

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính chuyên đề du lịch như các hội thảo, tọa đàm, họp báo giới thiệu các điểm đến trong nước và quốc tế, diễn đàn du lịch… để các đơn vị tham gia hội chợ có dịp quảng bá sản phẩm, xúc tiến hợp tác, nâng cao chất lượng và phát huy các thế mạnh nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2016: Bức tranh du lịch Việt với nhiều mảng màu mới

Hội chợ VITM 2016 đã thu hút 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Một trong các hoạt động chuyên đề nổi bật trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2016 là chương trình Roadshow Du lịch Thanh Hóa diễn ra sáng 15/04. Tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và Câu lạc bộ kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội; giữa Chi hội lữ hành Thanh Hóa và Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng; giữa Tập đoàn FLC và các đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam. Đây là khởi đầu đánh dấu bước tiến mạnh mẽ và đầy nội lực của du lịch Thanh Hóa trong tương lai gần, đồng thời cũng mang lại cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Song song với các hoạt động quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch, Hội chợ cũng giới thiệu nhiều điểm đến mới tại những vùng đất vốn giàu tiềm năng nhưng chưa được “đánh thức” để đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng cao của du khách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điển hình như tỉnh Thanh Hóa, một tỉnh ven biển với lợi thế thiên nhiên ban tặng là bãi biển đẹp, lớn cùng nhiều danh lam thắng cảnh, nhưng từ hàng chục năm qua, tiềm năng du lịch vẫn bị “ngủ quên”. Và dự án được coi là cú hích mạnh mẽ trong phát triển du lịch xứ Thanh là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Sự xuất hiện của quần thể nghỉ dưỡng ven biển cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao FLC Sầm Sơn cùng với việc cải tạo không gian du lịch ven biển Sầm Sơn, Thanh Hóa giờ đã thay đổi hẳn hình ảnh du lịch, từ 1 mùa thành 4 mùa, từ bình dân lên cao cấp.

VITM Hà Nội 2016: Bức tranh du lịch Việt với nhiều mảng màu mới

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - khu nghỉ dưỡng ven biển cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên ở Thanh Hóa

Ở khu vực Nam Trung Bộ, ngoài những vùng biển, hải đảo đã trở thành thế mạnh truyền thống của du lịch trong nhiều năm qua như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…, VITM 2016 cũng ghi nhận sự xuất hiện và phát triển du lịch biển của nhiều địa phương như Quảng Bình, Bình Định…

Đối với Bình Định, mảnh đất này từ lâu đã được xem là chốn địa linh nhân kiệt, được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp say đắm lòng người. Tuy nhiên, du lịch Bình Định mới chỉ được khám phá bởi một lượng nhỏ du khách lẻ, nhất là du khách quốc tế.

Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn nữa, khi Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn chính thức được khai trương, dự án khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn và rất nhiều dự án khác đi vào hoạt động, Bình Định sẽ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, nắng vàng… và hàng loạt dịch vụ - tiện ích cao cấp.

VITM Hà Nội 2016: Bức tranh du lịch Việt với nhiều mảng màu mới

FLC Quy Nhơn góp phần thay đổi diện mạo du lịch Bình Định

Không chỉ các vùng đất ven biển, tại VITM 2016 cũng giới thiệu các điểm đến mới ở khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ với hai Ngôi nhà du lịch rộng lớn, thiết kế đẹp, nhiều sản phẩm, có biểu diễn văn hóa của các dân tộc.

Có thể thấy, tại Hội chợ VITM lần này, rất nhiều địa điểm mới tại Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Bình Định… đã được giới thiệu đến du khách và được du khách đón nhận nồng nhiệt. Điều này chứng tỏ sự xuất hiện các mảng màu mới, đặc sắc trong bức tranh du lịch Việt Nam.

Hội chợ đã thu hút 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Theo tổng kết sơ bộ, hội chợ năm nay thu hút 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc, khoảng 58.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Các doanh nghiệp hàng không và lữ hành đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, 15.081 tour du lịch quốc tế và nội địa được bán, doanh thu đạt khoảng 202 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VITM Hà Nội 2016: Bức tranh du lịch Việt với nhiều mảng màu mới