Vĩnh Phúc: Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập

PV| 08/11/2022 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc (GDĐT) đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; khơi dậy tinh thần chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện, khởi nghiệp.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện phong trào thi đua; trong đó, các tiêu chí thi đua gắn với 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhóm giải pháp cơ bản của ngành Giáo dục và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Kết quả bước đầu của phong trào đã và đang trở thành động lực để toàn ngành GDĐT tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới trong quản lý, giảng dạy và học tập, từ đó, thực hiện hiệu quả công tác đổi mới căn bản, toàn diện, chất lượng về giáo dục.

anh-2-3-.jpg
Ông Nguyễn Văn Huyến – Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen chúc mừng trường THPT Nguyễn Viết Xuân

Xác định việc thực hiện phong trào thi đua là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, ngành GD&ĐT đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 2020-2025; triển khai sâu rộng tới các cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục các cấp với hình thức, nội dung, tiêu chí thi đua thiết thực, phù hợp điều kiện và tình hình thực tiễn; chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, kịp thời phát hiện mô hình mới, nhân tố mới để bồi dưỡng, nhân rộng và tôn vinh.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện phong trào thi đua. Năm học 2021 – 2022, thực hiện nhiệm vụ năm học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, ngành GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, xác định trạng thái thích ứng, tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện hiệu quả công tác dạy và học. Toàn ngành đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

vp3.jpg

Ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục duy trì thứ hạng đứng đầu tỉnh, nhiều chỉ số giáo dục quan trọng tăng so với năm học trước: Bậc mầm non, 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Bậc tiểu học có hơn 99% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt yêu cầu của 2 môn Toán, Tiếng Việt; Gần 99,9% học sinh được đánh giá tốt và đạt ở các nhóm năng lực, các nhóm phẩm chất; Chất lượng dạy học môn Tiếng Anh, Tin học được nâng cao; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; Có 43 giải quốc gia, 55 giải cấp tỉnh tại các sân chơi trí tuệ. Chất lượng giáo dục THCS đứng số 1 của tỉnh; Tỷ lệ học sinh lớp 9 được xét công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,5%; điểm sàn vào các trường THPT không chuyên cao nhất tỉnh; đạt 4 giải cấp quốc gia, 105 giải cấp tỉnh tại các cuộc thi học sinh giỏi và thi khoa học kỹ thuật...

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2022 – 2023, ngành GD&ĐT Vĩnh Yên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng GD&ĐT. Trong đó, tập trung phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp; Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý; Chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các kỳ thi, sân chơi trí tuệ để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục.

Triển khai tốt các nội dung thi đua của phong trào này sẽ góp phần xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; giúp ngành chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục và quản trị nhà trường; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; khơi dậy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh, rèn luyện, khởi nghiệp. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập