Đời sống

Vĩnh Phúc: Cháy chợ trong đêm, 50 gian hàng bị thiêu rụi

Hà Kim 24/05/2023 - 11:13

Nhiều ki ốt chợ Vina Khai Quang, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị thiêu rụi trong vụ cháy rạng sáng nay ngày 24/5.

chay-cho.jpeg
Hiện trường vụ cháy

Theo đó, vụ cháy bắt đầu lúc khoảng 1h ngày 24/5, lửa từ một góc ki ốt nhanh chóng lan ra toàn bộ khu chợ Vina lợp mái tôn trên đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến 5h, đám cháy được khống chế, song bên trong chợ vẫn còn nhiều vị trí cháy âm ỉ, cảnh sát tiếp cận để dập tắt hoàn toàn.

Thống kê ban đầu, khoảng 50 ki ốt của hơn 50 hộ kinh doanh tại đây bị thiêu rụi hoàn toàn, hơn 10 xe ô tô đỗ ở vỉa hè cũng bị lửa thiêu hư hỏng, thiệt hại nặng.

Theo lãnh đạo UBND phường Khai Quang, đây là khu vực đất trống nằm trong quy hoạch của địa phương và không có quy hoạch xây dựng chợ. Địa điểm xảy ra cháy là khu chợ được hình thành tự phát.

Khoảng 60 hộ dân đã thuê đất, dựng ki ốt để kinh doanh các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng giá rẻ cho công nhân các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ tự phát Vina Khai Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Cháy chợ trong đêm, 50 gian hàng bị thiêu rụi