Vịnh Hạ Long vào top điểm đến đẹp nhất thế giới 2022

Thục Anh (TH)| 16/08/2022 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang du lịch The Travel của Canada đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm đến đẹp nhất năm 2022, đứng thứ 5.

Chuyên trang du lịch Canada, The Travel, bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất thế giới của năm 2022. Danh sách đa dạng, từ những vách đá cao đến những hồ băng trong xanh, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và các ngôi đền kỳ bí. "Các điểm đến lọt top cho chúng ta thấy hành tinh này quả là một nơi thực sự ngoạn mục", The Travel viết.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách, xếp ở vị trí thứ 5. Nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Vịnh Hạ Long gồm 1.600 hòn đảo đá vôi hoang sơ, nổi bật trên mặt biển xanh ngắt, đôi khi được che phủ dưới làn sương mù kỳ bí. The Travel tư vấn cách tốt nhất để trải nghiệm nơi này là đi trên những chiếc thuyền nhỏ, chèo qua những danh lam thắng cảnh nổi bật trên vịnh.

vinhhalong-1620-1660411514.jpg
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Ngoài vịnh Hạ Long, khu vực Đông Nam Á có đền Angkor Wat của Campuchia xuất hiện trong danh sách. Các điểm đến còn lại đều là những biểu tượng du lịch nổi tiếng trên thế giới, bao gồm cánh đồng muối ở Bolivia, Venice ở Italy, đảo Santorini của Hy Lạp...

Đứng đầu danh sách là vườn quốc gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc, nơi là nguồn cảm hứng cho bộ phim Avatar nổi tiếng. Hàng trăm cột sa thạch cao chót vót, biến nơi đây trở thành một điểm "như vô thực".

Các địa điểm nổi tiếng khác được liệt kê trong danh sách gồm: Venice (Italy), vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), Santorini (Hy Lạp), Salar de Uyuni (Bolivia), Patagonia (Chile), đảo Bora Bora (Polynesia thuộc Pháp), vườn quốc gia Banff (Canada).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long vào top điểm đến đẹp nhất thế giới 2022