Vịnh Hạ Long là nơi phải đến một lần trong đời

Thục Anh (TH)| 21/03/2022 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel đã lựa chọn Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong 10 điểm đến ở châu Á du khách nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

Theo The Travel, châu Á là lục địa đông dân, đa dạng về văn hóa và là nơi khởi nguồn nhiều nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Tạp chí tôn vinh 10 địa điểm nên đến một lần trong đời tại châu lục này, sau nỗ lực thu hẹp các lựa chọn để tìm ra những điểm xứng đáng nhất.

1. Vịnh Hạ Long | Việt Nam

vinh-ha-long-viet-nam.jpg

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Vịnh Hạ Long của Việt Nam chắc chắn là một điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm, The Travel nhận định. Với diện tích lên tới 1.553 km vuông cùng gần 2.000 đảo lớn nhỏ khác nhau (nhưng chủ yếu vẫn là các đảo đá vôi), Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong những quần thể hệ sinh thái đa dạng nhất Việt Nam.

Tới đây, du khách có thể đi thuyền để ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng ngàn các đảo đá với muôn vàn hình thù khác nhau, bên dưới là làn nước êm đềm, trong xanh như ngọc và thảm thực vật đa dạng, xanh mướt. Tất cả hòa hợp tạo thành một Vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị với cảnh non nước hữu tình đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, sống động.

2. Núi Phú Sĩ | Nhật Bản

nui-phu-si-nhat-ban.jpg

Núi Phú Sĩ đứng đầu danh sách. Đây là ngọn núi lửa biểu tượng của Nhật Bản do có tỷ lệ gần như hoàn hảo, được cho là vẫn đang hoạt động âm ỉ. Phú Sĩ cũng là một trong ba ngọn núi thánh của Nhật Bản. Mỗi ngọn núi trong số đó được cho là có một sức mạnh. Du khách đến đây thường muốn ngắm từ xa, check-in với Di sản Thế giới hoặc thử thách bản thân bằng việc trekking.

3. Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bokeo | Lào

khu-bao-ton-thien-nhien-bokeo-lao.jpg

Khu bảo tồn thiên nhiên này ở Lào được thành lập để bảo tồn loài vượn má đen, được tìm thấy ở tỉnh Bokeo. Ngoài việc có thể tận mắt nhìn thấy loài động vật quý hiếm này, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sơ của rừng trong khu bảo tồn hay thử vượt thác Gibbon. Đây được cho là một trong những trải nghiệm có một không hai mà du khách không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

4. Banaue | Philippines

banaue-philippines.jpg

Banaue là một thị trấn nhỏ ở Philippines với dân số khoảng 30.000 người. Điều biến nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng là các ruộng bậc thang được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. The Travel cho biết, du khách có thể thấy choáng ngợp với ảnh và video, song được tận mắt nhìn thấy những ruộng bậc thang ở đây là một trải nghiệm đáng kinh ngạc và không thể so sánh.

5. Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh | Hàn Quốc

dai-tuong-niem-chien-tranh-o-han-quoc.jpg

Khu tưởng niệm chiến tranh ở Hàn Quốc gồm 6 gian trưng bày trong nhà và hơn 13.000 hiện vật trong khuôn viên ngoài trời. Trong phòng trải nghiệm chiến đấu, khách du lịch có thể đóng vai những người lính từng phục vụ trong Chiến tranh Triều Tiên.

6. Shinjuku Gyoen | Nhật Bản

cong-vien-shinjuku-gyoen.jpg

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen ở Tokyo là một địa điểm nữa của Nhật Bản xuất hiện trong danh sách. Nơi này được hoàn thành năm 1772 nhưng phiên bản hiện tại phổ biến với công chúng được thiết lập lại vào 1906. Công viên rộng 58,3 ha và có hơn 20.000 cây. Trong khuôn viên có nhà kính trưng bày hơn 1.700 loại thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới.

7. Vạn Lý Trường Thành | Trung Quốc

van-ly-truong-thanh-o-trung-quoc.jpg

Địa điểm khác của Trung Quốc xuất hiện trong danh sách là một công trình nhân tạo. Đó là Vạn Lý Trường Thành, kỳ quan khiến cả thế giới phải trầm trồ vì sự đồ sộ. Đây cũng là tường thành dài nhất hành tinh, trải dài 21.196 km. Trải nghiệm đi bộ trên tường thành vĩ đại này là mong muốn của nhiều du khách.

8. Taj Mahal | Ấn Độ

den-taj-mahal.jpg

Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Với kiến trúc Ấn – Hồi đặc trưng, Taj Mahal lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng.

9. Danxia | Trung Quốc

cong-vien-dia-chat-zhangye-danxia.jpg

Trung Quốc nổi tiếng với địa hình đa dạng và nhiều cảnh đẹp. Vùng địa chất núi Zhangye Danxia ở nước này là một trong số đó, gây ấn tượng khi có những màu sắc độc đáo. Nơi đây đã được vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2010.

10. Tu viện Tiger's Nest | Bhutan

tu-vien-tiger-s-nest-o-bhutan.jpg

Paro Taktsang hay còn được gọi là tu viện Taktsang Palphug, là một trong những tu viện nổi tiếng và linh thiêng nhất tại Bhutan. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết ngài Liên Hoa Sinh (Padmakāra) cưỡi hỏa hổ - một hiện thân của thần Dorje Drolo, chính vì vậy tu viện này còn được biết đến với tên gọi khác là tu viện Tiger's Nest (Hang cọp). Tu viện Tiger's Nest là một trong những địa điểm hành hương linh thiêng thu hút du khách thập phương đến chiêm bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long là nơi phải đến một lần trong đời