Văn hóa - Du lịch

Vịnh Hạ Long đứng đầu nhóm 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Thục Anh (T/H) 15/07/2023 - 08:53

Tạp chí du lịch Wanderlust (Anh) xếp Vịnh Hạ Long đứng thứ nhất trong danh sách 16 di sản UNESCO ấn tượng tại Đông Nam Á năm 2023.

Đông Nam Á với 11 quốc gia có tổng cộng 41 địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tạp chí du lịch Wanderlust chọn 16 cái tên tiêu biểu trong danh sách này dựa theo trải nghiệm thực tế và mức độ yêu thích của ký giả. Vịnh Hạ Long xếp ở vị trí đầu tiên.

Danh sách Wanderlust bình chọn còn có hai đại diện khác của Việt Nam là phố cổ Hội An (thứ 6) và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (thứ 9).

vinh-ha-long-nhin-tu-tren-cao..jpg
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao. (Ảnh: Phương Anh)

Vịnh Hạ Long cuốn hút du khách với hàng trăm đảo đá vôi và đảo phiến thạch mang những hình thù riêng, không đảo nào giống đảo nào.

Tạp chí nước ngoài cho rằng Việt Nam còn nhiều nơi có đảo đá vôi nhưng không ở đâu có quy mô lớn và là nhất thế giới như vịnh Hạ Long. "Không nơi nào trên trái đất có quy mô ấn tượng như vậy. Vùng biển vịnh Bắc Bộ mọc lên khoảng 1.600 đảo đá, có hòn nhỏ và hòn to cao chót vót nằm giữa biển khơi", ký giả Wanderlust miêu tả.

Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận vào năm 1994. Wanderlust cho biết sau gần 30 năm, vịnh này không thay đổi nhiều. Quá trình xói mòn tạo nên những hang động ẩn giấu khiến vịnh càng thêm phần quyến rũ.

Cây viết của tạp chí Anh gợi ý du khách đến vịnh có thể chèo thuyền kayak thăm động Thiên Cung - hang động nổi tiếng với những măng đá và nhũ đá ấn tượng hoặc ghé các trang trại nuôi hàu lênh đênh giữa biển, khám phá những bãi biển nhỏ ngoài khơi xa.

Nơi đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam, chiếm phần lớn trong tổng số hơn 8,5 triệu du khách đến Quảng Ninh nửa đầu năm.

Không chỉ có Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan của thế giới, thành phố Hạ Long còn có nhiều địa điểm tham quan như công viên giải trí Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh, công viên Tuần Châu, phố đi bộ Bài Thơ mới khánh thành, chợ đêm, các bãi tắm đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vịnh Hạ Long đứng đầu nhóm 16 di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á