Đêm nay, trận đấu tôn vinh Wayne Rooney sẽ diễn ra tại Old Trafford. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho anh trong suốt 12 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester.

Đúng 20 năm trước, HLV Andy Windsor đưa cậu bé 11 tuổi Wayne Rooney gia nhập Everton sau khi bị thuyết phục hoàn toàn bởi những gì tài năng nhí này thể hiện trên sân cỏ học đường. Và vào 2h00 ngày 4/8, sau 20 năm không ngừng chiến đấu, Rooney sẽ gặp lại CLB cũ trong trận đấu mà MU tổ chức để tôn vinh những đóng góp của anh.

Cho dù đang sa sút phong độ thảm hại, từng gây sốc với đòi hỏi rời MU chuyển sang Man City, chiến tranh lạnh với Sir Alex và hưởng mức lương cao kỷ lục 300 nghìn bảng/1 tuần, Rooney vẫn nhận được sự tri ân từ đội bóng chủ sân Old Trafford.

Nhưng tại sao lại tổ chức vinh danh một cầu thủ vẫn đang còn thi đấu? Theo truyền thống trước đây, trận đấu này được tổ chức để dành cho những cầu thủ cống hiến cỡ 10 năm cho một CLB và dường như sẽ kết thúc luôn sự nghiệp ở đây. Trận đấu này cũng sẽ giúp các cầu thủ kiếm thêm tiền để trang trải cho cuộc sống sau khi treo giày. Một ví dụ là năm 2002, trận tôn vinh tiền đạo Niall Quinn đã giúp anh thu về 1 triệu bảng.

Hình ảnh: Man United vs Everton, 02h00 ngày 4.8: Vinh danh Rooney số 1

Trận đấu tôn vinh Rooney giữa M.U vs Everton sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 4.8 (giờ VN). 

Tuy nhiên, bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Bởi các cầu thủ chuyên nghiệp lúc này hầu hết là những triệu phú. Họ kiếm được rất nhiều tiền từ tiền lương, thưởng, hoa hồng quảng cáo, bản quyền hình ảnh… Thống kê cho thấy, lương trung bình của Premier League mùa 2014-2015 là 1,7 triệu bảng/người. Còn ở giải hạng Nhất Anh là 324.000 bảng/người. Đó đều là thu nhập đáng mơ ước. Chính bởi vậy, ý nghĩa của các trận tôn vinh bây giờ cũng thay đổi.

Theo đó, bây giờ điều quan trọng hơn là sự công nhận của người hâm mộ, của CLB với những gì cầu thủ đã cống hiến. Sau tất cả, Rooney xứng đáng là một phần lịch sử của Man United. Trong 12 năm, kẻ đến người đi, Man United lên đỉnh hay xuống đáy, Rooney đều hiện diện. Đó là điều nên ghi nhận bất chấp lý do Rooney vẫn còn tồn tại ở Old Trafford.

Hình ảnh: Man United vs Everton, 02h00 ngày 4.8: Vinh danh Rooney số 2

Sau 12 năm cống hiến tại Old Trafford, Rooney xứng đáng là một phần lịch sử của M.U.

Cũng vì ý nghĩa đó mà Everton đồng ý lời mời của Man United và Rooney. Cách đây 12 năm, Rooney rời bỏ màu áo xanh đến Old Trafford trong cơn giận dữ của người hâm mộ, nhưng rồi mọi chuyện cũng qua. Everton thừa nhận Rooney là một trong những tài năng xuất sắc nhất họ từng sản sinh ra. Ngoài Man United, Rooney cũng chỉ khoác áo Everton. Như thế là đủ cho họ đến chơi trận đấu đêm nay.

Được biết, trận đấu tôn vinh Wayne Rooney giữa Man United và Everton sẽ đi vào lịch sử bởi đây là trận đầu tiên giữa 2 đội bóng Premier League được phát sóng trực tiếp trên Facebook. Trận đấu này ước tính hơn 1,7 tỷ người sẽ có thể xem trực tiếp trận đấu này thông qua các fanpage của Rooney và Man United.

Hình ảnh: Man United vs Everton, 02h00 ngày 4.8: Vinh danh Rooney số 3

Trận tôn vinh Rooney cũng sẽ là trận đầu tiên của HLV Mourinho ở Old Trafford.

Ngoài ra, trận tôn vinh Wayne Rooney cũng sẽ là trận đầu tiên của HLV Jose Mourinho ở Old Trafford. Cụ thể, dù đây sẽ là trận đấu thứ 4 của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng Man United nhưng mới là lần đầu tiên ông đứng ở Old Trafford trên tư cách người chèo lái Quỷ đỏ. Đối với Mourinho, trận đấu hôm nay quả là một thời khắc đặc biệt, khoảnh khắc Mourinho đã chờ đợi cả cuộc đời.

Dưới sự chèo lái của HLV Mourinho, Man United đang thay đổi theo chiều hướng tích cực. “Quỷ đỏ” nhàm chán của Louis van Gaal đã tạm bị lãng quên, thay vào đó là một Man United giàu tính giải trí hơn - yếu tố đã biến đội chủ sân Old Trafford thành CLB được yêu thích bậc nhất hành tinh.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Schneiderlin, Herrera; Lingard, Rooney, Mkhitaryan;  Ibrahimovic.

Everton: Robles; Baines, Jagielka, Funes Mori, Coleman; Besic, Cleverley; Lennon, Barkley, Kone; Lukaku.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh Wayne Rooney!