Vinh danh 252 học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016

Hoàng Anh| 19/10/2016 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương 252 nhà giáo và học sinh tiêu biểu năm 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020.

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, ông Phan Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục – Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; cùng đại diện Bộ, ban, ngành, Sở GD&ĐT 63 tỉnh/thành phố và 252 giáo viên, học sinh tiêu biểu trong cả nước.

Lễ tuyên dương lần này nhằm tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp thông qua những sản phẩm cụ thể của các nhà giáo và học sinh tiêu biểu có nhiều sáng kiến, đổi mới trong dạy và học cũng như quản lý giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên toàn quốc. Trong số 252 nhà giáo và học sinh tiêu biểu được tuyên dương có 126 nhà giáo và 126 học sinh.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao quyết tâm đổi mới của ngành Giáo dục và tin tưởng rằng những tấm gương nhà giáo và học sinh được tôn vinh hôm nay sẽ được tuyên truyền và nhân rộng, lan tỏa trong toàn hệ thống giáo dục thời gian tới.

"Bộ GD&ĐT cần tiếp tục chỉ đạo và triển khai có hiệu quả việc đổi mới trong toàn hệ thống theo tinh thần NQ29 của BCH TƯ khóa XI. Trong đó, đặc biệt chú trọng gắn đổi mới với bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước để chuẩn hóa chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học; tạo sự chuyển biến hơn về đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy để nâng cao tinh thần tự học và khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh trong học tập và thực hành, kể cả khả năng ngoại ngữ; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục" - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

Vinh danh 252 học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016

126 nhà giáo và 126 học sinh được tuyên dương và nhận bằng khen

Trong số 126 nhà giáo được tuyên dương năm nay có 29 người là cán bộ quản lý, 97 người là giáo viên các bậc học. Bậc học mầm non có 19 người, bậc tiểu học có 28 người, bậc trung học cơ sở 26 cán bộ giáo viên, bậc trung học phổ thông có 44 người, giáo dục thường xuyên có 4 đại diện và 5 chuyên viên tại các phòng và sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong tổng số 126 học sinh có 56 học sinh nữ. Bậc tiểu học có 19 em, bậc trung học cơ sở 22 em và nhiều nhất là học sinh trung học phổ thông với 95 em. Phần lớn học sinh trung học phổ thông là những em đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đạt điểm cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Trong số học sinh tiêu biểu lần này, học sinh nhỏ tuổi nhất được vinh danh là Võ Hương Giang, lớp 2E, Trường Tiểu học Đông La, huyện Đông Hưng, (Thái Bình) và một học sinh khuyết tật (liệt hai chân) là em Nguyễn Thiên Phú, học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở Phạm Văn Đồng, thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế).

Vinh danh 252 học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016

Em Nguyễn Thiên Phú, học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở Phạm Văn Đồng, thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) được tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định những thành tích mà các em học sinh đạt được không chỉ là niềm vui với bản thân các em mà còn là niềm hạnh phúc của cả nhà trường, thầy cô, gia đình và xã hội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng và bày tỏ hy vọng các em học sinh, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc dạy và học trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 252 học sinh, giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016