VinaWealth ra mắt quỹ mở cổ phiếu Hưng Thịnh VEOF từ 07/04

07/04/2014 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CTCP Quản lý quỹ VinaWealth ra mắt quỹ mở thứ hai – chuyên đầu tư vào cổ phiếu niêm yết – Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF).

VEOF là loại hình quỹ mở được quản lý theo phong cách chủ động. Đây là quỹ mở thứ hai của VinaWealth khi vào tháng 12/2012 công ty đã được cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng chỉ quỹ Quỹ đầu tư Bảo Thịnh VinaWealth - quỹ mở trái phiếu từ tháng 12/2012.

Quỹ VEOF sẽ đầu tư vào danh mục gồm nhiều công cụ khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá và các tài sản đầu tư khác. VOEF được quản lý và có sự hỗ trợ từ VinaCapital, tập đoàn quản lý tài sản với tổng giá trị gần 1.5 tỷ USD (tính đến 28/02/2014). Chiến thuật đầu tư của VOEF được xây dựng tùy theo điều kiện thị trường, dựa trên phân tích cơ bản cổ phiếu doanh nghiệp, đánh giá yếu tố kinh tế vĩ mô và các chỉ báo trên TTCK. VOEF lấy VN30 làm chỉ số chứng khoán tham chiếu để đánh giá hiệu quả hoạt động của quỹ.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận đầu tư của VinaCapital, thành viên HĐQT VinaWealth cho biết “Đây là thời điểm thuận lợi để ra mắt quỹ mở đầu tư cổ phiếu. VN-Index đã tăng 22% trong năm 2013, mức cao nhất các nước trong khu vực Đông Nam Á. TTCK Việt Nam có thể duy trì tốc độ tăng trưởng tương tự trong năm 2014."

Nhà đầu tư có thể bắt đầu mua chứng chỉ quỹ VEOF từ 07/04/2014, số dư tối thiểu trong giai đoạn cháo bán lần đầu ra công chúng (IPO) là 1 triệu đồng, sau giai đoạn IPO, số tiền đầu tư tối thiểu là 2 triệu đồng.

Minh Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaWealth ra mắt quỹ mở cổ phiếu Hưng Thịnh VEOF từ 07/04