Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

Như Nguyễn| 30/10/2015 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 55 công ty có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán được tiến hành đánh giá, Vinamilk trở thành công ty có Thẻ điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam.

Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

Năm 2015, Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã nhận được thông báo từ Dự án Đánh giá Thẻ điểm Quản trị công ty khu vực ASEAN về kết quả đánh giá của năm 2015.

Theo đó, năm 2015, có 55 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam được tiến hành đánh giá gồm 50 công ty niêm yết trên HOSE và 5 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Kết quả có 3 công ty niêm yết có điểm Quản trị công ty đứng đầu Việt Nam là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM), CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC, mã HCM); Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (mã DPM) và 2 công ty niêm yết có điểm Quản trị công ty cải thiện qua 3 năm đánh giá là CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) và CTCP Cơ điện lạnh (mã REE).

Buổi lễ vinh danh và trao giải Quản trị công ty khu vực ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 14/11/2015 tại Manila, Philippines. Đây cũng là thời điểm trùng với cuộc họp cấp cao các nguyên thủ quốc gia các nước thuộc khối cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC), do đó, sự kiện trao giải được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều tổ chức kinh doanh, đầu tư quốc tế.

Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam

Việc đánh giá tình hình thực thi quản trị công ty ở mỗi doanh nghiệp được thực hiện dựa trên các thông tin tin cậy mà công ty cung cấp rộng rãi cho công chúng như báo cáo thường niên, trang thông tin điện tử công ty, các thông báo dành cho cổ đông, các biên bản và nghị quyết họp Đại hội cổ đông thường niên.

Trước khi bắt đầu đánh giá, các tổ chức đánh giá xếp hạng của các nước đã tổ chức nhiều cuộc họp để thảo luận về từng khoản mục trong thẻ điểm nhằm đảm bảo sự rõ ràng của từng câu hỏi và hướng dẫn đánh giá. Do đó, với những thành tựu mà 5 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE đạt được đã chứng minh việc ngày càng có nhiều công ty niêm yết đang tích cực chú trọng và cải thiện các vấn đề về công bố thông tin, nhằm mang đến những lợi ích lâu dài không chỉ cho các nhà đầu tư, cho chính doanh nghiệp mà cho cả thị trường chứng khoán Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk có điểm Quản trị công ty tốt nhất Việt Nam